สังคม

ประชันความเก๋! นักวิ่งแข่งกันแต่งตัวแฟนซี ชิงรางวัล ในงาน วิ่ง "กูปรี รัน" นมัสการหลวงปู่สรวง

โดย

25 พ.ย. 2563

1.4K views

บริเวณตลาดนัดวัฒนธรรม วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายแพทย์พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมวิ่งการกุศล "กูปรี รัน" วิ่งนมัสการหลวงปู่สรวง ประจำปี 2563 
ซึ่งสมาคมวิชาชีพสาธารณสุขร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอภูสิงห์ คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ(พชอ.) อ.ภูสิงห์ ชมรม อสม. อ.ภูสิงห์ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา ปรากฏว่า ได้มีนักวิ่งเพื่อสุขภาพในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ และจังหวัดใกล้เคียง พากันมาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 5,000 คน มีพิธีกรแต่งชุดเสือมาสร้างบรรยากาศการวิ่งอย่างคึกคักมาก
ซึ่งก่อนที่ประธานจะให้สัญญาณปล่อยตัวนักวิ่ง ปรากฏว่า ได้มีนักวิ่งคนหนึ่ง ทราบภายหลังว่า เป็นทหารอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี แต่งกายด้วยชุดนักเรียน ปักชื่อว่า เด็กชายบักหมาวัด นั่งเว้ากับหมา หอบกระเป๋าวิ่งออกมาหน้ากลุ่มนักวิ่ง แล้วนั่งลงนำเอาสมุดออกมาบอกว่าจะทำการบ้าน แล้วนำเอาแป้งมาทาหน้า เอาลิปสติกมาทาปาก เพื่อเตรียมออกวิ่ง สร้างความสนุกสนานแก่ผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมาก 
เมื่อประธานปล่อยตัวนักวิ่ง บรรดานักวิ่งได้วิ่งออกจากจุดสตาร์ททันที โดยวิ่งไปตามเส้นทางที่กำหนดไว้ มีนักวิ่งชาวต่างชาติมาร่วมวิ่งด้วยหลายคน ขณะเดียวกันมีนักวิ่งหลายคนแต่งกายด้วยชุดแฟนซีสร้างสีสันในการวิ่ง เช่น แต่งกายด้วยชุดขาวสำหรับปฏิบัติธรรม หญิงสาวสวมชุดนักมวย เด็กหญิงสวมชุดซุปเปอร์เกิร์ลและชุดกิโมโน
เมื่อวิ่งมาถึงเส้นชัย มีการมอบรางวัลให้กับนักวิ่งชุดแต่งกายแฟนซี ปรากฏว่า หนุ่มนักกฎหมายวัย 33 ปี จากจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งแต่งกายด้วยชุดนักบุญ นักปฏิบัติธรรมคว้ารางวัลชนะเลิศ และทหาร ผู้ที่แต่งกายชุดนักเรียนได้รางวัลรองชนะเลิศ ส่วนอีก 3 นักวิ่งก็ได้รับรางวัลเช่นกัน โดยรางวัลที่ได้รับเป็นถ้วยทองเหมือนกันทุกใบ 
หนุ่มนักกฎหมายวัย 33 ปี ที่คว้ารางวัลชนะเลิศบอกว่า ที่ตนต้องกายด้วยชุดปฏิบัติธรรมมาวิ่งเนื่องจากว่า มีความศรัทธาในองค์หลวงปู่สรวงเป็นอย่างมาก และมีหลวงปู่สรวงพกติดตัวตลอดเวลา พร้อมกับโชว์เหรียญหลวงปู่สรวงให้ดูด้วย ดังนั้น การวิ่งครั้งนี้ตนจึงได้แต่งชุดขาวปฏิบัติธรรมมาวิ่งเพื่อเป็นการร่วมบูชาหลวงปู่สรวงนั่นเอง นับว่าเป็นชุดนักวิ่งที่น่ารักไปอีกรูปแบบหนึ่ง
รับชมผ่านยูทูปได้ที่นี่ : youtu.be/ZZuGyNT2v9E

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ