สังคม

ไอเดียเก๋! แม่ค้าทำขนมครกหน้าธัญพืช อร่อยแถมได้ประโยชน์ ถูกใจลูกค้าทุกเพศทุกวัย

โดย

27 ก.ย. 2563

2.5K views

ขนมครก ถือเป็นขนมโบราณ ที่อยู่คู่คนไทยมานาน ซึ่งหากเป็นเจ้าอร่อยแล้ว จะอยู่ได้นานสืบทอดกันจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งปัจจุบันการทำขนมครกเปลี่ยนแปลงไปจากเก่าจากที่เคยโม่แป้ง ก็เปลี่ยนเป็นแป้งถุง เพิ่มความสะดวกแก่ผู้ขาย 
มาถึงยุคการแพร่ระบาดของโควิด-19 การค้าขายต่างๆก็เริ่มซบเซา ทางผู้ขายก็ต้องเริ่มหาไอเดียใหม่ๆมาดึงดูดใจลูกค้ามากขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้น นายสราวุฒิ สำสู น้องชายของแม่ค้าขนมครก กล่าวว่าตนกับพี่สาว ช่วยกันขายขนมครกมานาน 7 ปี โดยที่ผ่านมาเป็นขนมครกโบราณ ขายอยู่ปากซอยทางเข้าแหลมเตะปัน ม.2 ต.ปากน้ำ อ.ละงู ซึ่งเป็นเส้นทางไปยังท่าเรือปากบารา 
ขนมครกของตน จะเป็นขนมครกสูตรแป้งนิ่ม ใส่กะทิกับแป้งไปพร้อมกัน ขนมจะมีความหอมและมัน เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว และชาวบ้านในละแวกนี้ ซึ่งจากการที่ตนชอบดูโลกโซเชียล จึงได้แรงบันดาลใจจากเจ้แขกแหกปาก จึงทดลองทำขนมครกแต่งหน้า เป็นการต่อยอดทางความคิด ให้มีสีสันและมีประโยชน์ทางคุณค่าอาหาร 
โดยนำธัญพืชเช่นเมล็ดมะม่วงหิมพาน เมล็ดอัลมอล เมล็ดฟักทอง ลูกเกด พุทราแห้ง สตอร์เบอร์รี่ ฝอยทองและอีกหลายชนิดมาแต่งหน้าขนมครก ให้สวยงามน่ารับประทานมากขึ้น โดยขนมครกโบราณจะขายกล่องละ 20 บาทมี10 คู่ 
ส่วนขนมครกแต่งหน้าจะขาย 8 ฝา 20 บาท ลูกค้าจะมี 2 กลุ่มคือชอบแบบสวยงามและมีประโยชน์กับร่างกาย บางคนก็จะให้แนะนำ ตนก็จะแนะนำใส่สตอร์เบอร์รี่ ฝอยทอง ซึ่งจะมีความเปรี้ยวของสตอร์เบอร์รี่ความหวานของฝอยทอง และความหอมมันของตัวขนมครก ซึ่งเมื่อรับประทานแล้วจะเข้ากันอย่างดี 
ให้นิยามของขนมครกสูตรต้นตำรับ แบบมีคู่ประกบกันอบอุ่นแบบครอบครัว ส่วนแบบแต่งหน้าก็สำหรับคนไม่มีคู่ แต่งหน้าให้สวยจะได้พบคู่เร็วๆ เมื่อมีตัวเลือกลูกค้าก็ให้ความสนใจสั่งจองเข้ามามากขึ้น และขายดียิ่งขึ้นมีการสั่งออนไลน์ทางเฟสกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งขนมครกดังกล่าวจะขายตั้งแต่บ่ายโมงถึง 5 โมงเย็นส่วนใหญ่จะหมดก่อนเวลา ขายวันจันทร์-เสาร์ และหยุดทุกวันอาทิตย์ 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่นี่ : youtu.be/-u8qXIgA8tk

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ