สังคม

ผกก.สั่งห้าม! ไม่ให้ใครยุ่งกับรังผึ้งป่าบนโรงพัก หากฝ่าฝืนกักยามและกักขังตามจำนวนผึ้ง

โดย

6 ก.ค. 2563

1.1K views

ที่สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นโรงพักที่ตั้งอยู่ริมเขาคอหงส์ และได้มีฝูงผึ้งป่ามาทำรังอยู่บริเวณระเบียงชั้น 3 ของโรงพัก ซึ่งตอนนี้รังใหญ่มากและมีน้ำผึ้งอยู่เต็มรัง
แต่ปรากฏว่า ทางพ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง ผู้กำกับการสภ.คอหงส์ ได้มีคำสั่งห้ามตำรวจจับหรือทำร้ายผึ้งรังนี้อย่างเด็ดขาด โดยมีคำสั่งเป็นหนังสือมาติดไว้ที่หน้าต่างตรงที่ผึ้งทำรังอยู่ "ห้ามจับและทำร้ายผึ้ง ฝ่าฝืนกักยามตามจำนวนผึ้ง" สั่ง ณ วันที่ 27 มิถุนายน 2562
ทำให้ขณะนี้ผึ้งรังนี้มีขนาดรังที่ใหญ่มากและมีน้ำผึ้งเต็มรังและเป็นน้ำผึ้งเดือน5 ตามธรรมชาติ เพราะตำรวจทั้งโรงพักคอหงส์ ไม่มีใครกล้าแตะหรือฝ่าฝืนคำสั่งของผู้กำกับและช่วยกันดูแลไม่ให้ใครเข้าไปจับหรือทำร้าย
พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ เปิดเผยว่า ผึ้งรังนี้เริ่มมาทำรังเล็กๆตอนที่ตนเพิ่งย้ายมาเป็นผู้กำกับ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2562 และได้ปล่อยให้มันทำรังตามธรรมชาติ จนถึงขณะนี้รังใหญ่มาก ซึ่งน่าจะมีน้ำผึ้งอยู่ในรังประมาณ 10 ขวดกลม แต่ก็ปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติจะไม่จับเอาน้ำผึ้งเพื่ออนุรักษ์ผึ้งป่าเอาไว้ให้เป็นไปตามวงจรชีวิตของผึ้ง และหากใครไปจับหรือทำร้ายก็จะถูกลงโทษตามคำสั่งที่ติดไว้
รับชมผ่านยูทูปได้ที่นี่ : youtu.be/o36KfHAZeYk

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ