สังคม

นทท. แห่ชม 'แนนซี่' ดาราดัง ลงอ่างอวดโฉมคลายร้อน หลังสวนสัตว์สงขลาให้เข้าฟรี

โดย

30 มิ.ย. 2563

773 views

สีสัน การท่องเที่ยวสวนสัตว์สงขลา วันนี้ในจังหวัดสงขลา สภาพอากาศร้อน ซึ่งอาจทำให้สัตว์เครียดได้ ทางสวนสัตว์สงขลา จึงได้คลายเครียดให้สัตว์โดยเฉพาะ เจ้าแนนซี่ลิงอุรังอุตัง ที่เป็นคุณทวดของสวนสัตว์สงขลามายาวนาน ซึ่งขณะนี้อายุก็ปาเข้าไป 31 ปี น้ำหนักกว่า 95 กิโลกรัม
คีปเปอร์คนเลี้ยงจึงได้นำถังเปลที่ใช้ในการผสมปูนลงไปวางในคอก ของเจ้าแนนซี่ และนำน้ำไปใส่ในถังเปลจนเต็ม เพื่อให้เจ้าแนนซี่ได้เล่นน้ำคลายร้อน ในช่วงใกล้เที่ยง ซึ่งวันนี้ มีสภาพอากาศที่ร้อนจัด หลังจากนั้นเตรียมเสร็จคีปเปอร์คนเลี้ยง ก็ได้ปล่อยเจ้าแนนซี่ออกมา ที่บริเวณสวนแสดงฯ มันเดินมาที่ถังเปลที่มีน้ำใสอยู่เต็มก็ชอบใจ นั่งเล่นน้ำอยู่บริเวณขอบถังอย่างเพลิดเพลิน ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่สวนสัตว์สงขลา ในช่วงเปิดฟรี โควิด 19 ให้ความสนใจ มายืนดูพฤติกรรมของเจ้าแนนซี่ลิงอุรังอุตัง ว่ามันจะทำอะไรต่อไป พร้อมถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก
หลังจากเจ้าแนนซี่ลิงอุรังอุตัง นั่งเล่นน้ำอยู่ขอบถังเปลอยู่พักหนึ่ง มันก็ตัดสินใจ ลงไปในถังเปล ลงไปเล่นน้ำอย่างสบายอารมณ์ ท่ามกลางนักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบ และเพิ่งเคยเห็นลิงอุรังอุตังเล่นน้ำอยู่ในถังเปล อันนี้เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ทางสวนสัตว์สงขลา ได้จัดขึ้นมาเพื่อดูพฤติกรรมของสัตว์แต่ละชนิด ที่แสดงออกมาตามธรรมชาติ เพื่อจะได้ศึกษาเรียนรู้ ความเป็นอยู่ของสัตว์แต่ละชนิด ได้อย่างถูกต้อง
สำหรับเจ้าแนนซี่ลิงอุรังอุตังคุณทวดของสวนสัตว์สงขลา อายุประมาณ 31 ปีน้ำหนักกว่า 95 กิโลกรัมอยู่ในสวนสัตว์สงขลามานานจนได้รับฉายาเป็นคุณทวดสวนสัตว์สงขลา นิสัย สุภาพ ชอบอยู่นิ่งๆ สวนสัตว์ฯจึงได้หากิจกรรมให้คุณทวดทำ
สามารถรับชมทางยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/kv4hegn7JsU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ