สังคม

ผู้เสียหายใน ตปท. เข้าแจ้งความ 'ดิไอคอน' ทำยอดความเสียหายเพิ่มขึ้น

โดย parichat_p

27 ต.ค. 2567

33 views

วันนี้ผู้เสียหายที่อยู่ในต่างประเทศ ได้เข้าแจ้งความบริษัทดิ ไอคอน กรุ๊ป ที่บก.ปคบ. เพิ่ม ทำให้ยอดความเสียหายมากกว่า 1,190 ล้านบาท


นาย อิทธิเดช ธเนศวัฒนะ ตัวแทนผู้รวบรวมผู้เสียหายของบริษัท The Icon Group ในต่างประเทศ นำผู้เสียหายชาวไทยจากฮ่องกงมาแจ้งความ The Icon Group กับพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ซึ่งผู้เสียหายรายนี้ บอกว่า เธอเปิดร้านขายของชำ รับสินค้าจากประเทศไทยไปขายที่เกาลูน ฮ่องกง ต่อมาเห็นโฆษณาของบริษัทในโซเชียลจึงติดต่อไป และถูกแม่ข่ายอักษรย่อ จ.จาน ให้ร่วมลงทุน จึงเปิดบิลสินค้าคอลลาเจนกับ The Icon เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว จำนวน 2 บิล มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท และยังชวนเพื่อนชาวไทยในฮ่องกงอีก 3 คนมาร่วมลงบิลด้วย รวมมูลค่า กว่า 2 ล้านบาท


แต่พอนำสินค้ามาขาย กลับขยาไม่ได้ เพราะสินค้ามีราคาสูง ไม่เป็นที่นิยมของคนฮ่องกง พอบริษัท The Icon Group เกิดปัญหา ทำให้เธอไม่สามารถเบิกสินค้าจากคลังของบริษัทได้ และคดีความที่เกิดขึ้นส่งผลต่อความน่าเชื่อถือด้วย ทำให้เธอและเพื่อนได้รับความเสียหาย


นายอิทธิเดช กล่าวว่า ขณะนี้ตนรวบรวมผู้เสียหายจากต่างประเทศได้มากกว่า 20 ราย ทั้งจากประเทศจีน /เมียนมาร์ / ลาว / กัมพูชา / มาเลเซีย / สิงคโปร์ / สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ / สหราชอาณาจักร / อิตาลี / เยอรมนี / เอสโตเนีย / สวีเดน / ลักเซมเบิร์ก / แคนาดา / และสหรัฐอเมริกา รวมถึงเขตปกครองพิเศษมาเก๊า / และเขตปกครองพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท


สำหรับยอดรวมผู้เสียหายที่เข้ามาแจ้งความที่สอบสวนกลาง ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม ถึง 27 ตุลาคม 2567 มีผู้เสียหายที่สอบปากคำแล้ว 3,474 ราย มูลค่าความเสียหายรวม 1,190 ล้านบาทเศษ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/FzQWvWuPXaE

คุณอาจสนใจ

Related News