สังคม

'เจ๊อ้อย' ถึงไทยแล้ว เตรียมเข้าพบกองปราบฯ ปมเงิน 71 ล้าน ทนายยันหลักฐานครบ

โดย panwilai_c

26 ต.ค. 2567

44 views

ตำรวจกองปราบปรามเตรียมประสาน คุณอ้อย ที่แจ้งความทนายตั้มปมฉ้อโกงเงิน 71 ล้าน มาให้ปากคำ ขณะที่ทนายความคุณอ้อย ยันมีเอกสารสัญญายืนยัน และตอนนี้ยังไม่มีใครติดต่อมาขอเจรจา



พันตำรวจเอกสุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราบ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า หลังจากที่ นางจตุพร อุบลเลิศ หรือ "อ้อย" เศรษฐีนี ได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน เพื่อลงทุนแพลตฟอร์มหวยออนไลน์ ที่ สภ.ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา



จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง ได้มีการโอนสำนวนมาให้กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราบ เป็นผู้ดำเนินการนั้น ตอนนี้ทางพนักงานสอบสวนได้มีการเชิญผู้เสียหาย ให้เข้ามาให้ปากคำในเรื่องดังกล่าว โดยตอนนี้อยู่ระหว่างประสานว่าจะสะดวกเข้ามาให้ปากคำวันไหน



ส่วนผู้เสียหายจะแจ้งความในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เพื่อเอาผิดกับผู้ถูกกล่าวหา ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม จะต้องขอดูสำนวนให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งจะต้องทำตามเป็นขั้นตอนระเบียบ



นายสมชาติ พินิจอักษร ทนายความของนางสาวจตุพร เปิดเผยว่า นางสาวจตุพรและสามีเดินทางมาถึงไทยแล้ว แต่วันนี้ จะไม่เดินทางมาที่กองบังคับการกองปราบปราม ส่วนจะมาพรุ่งนี้หรือไม่นั้น ยังไม่ทราบรายละเอียด ต้องรอนางสาวจตุพรประสานมาอีกครั้ง



ในส่วนของการโอนสำนวนคดีมาที่ทางกองปราบปราม เป็นวัตถุประสงค์ของทางนางสาวจตุพร เพราะเนื่องจากว่าในพื้นที่เครื่องมือต่างๆ จำนวนของพนักงาน สภ.ปากช่อง อาจไม่เพียบพร้อม กลัวว่าจะทำคดีล่าช้า เพราะคู่กรณีเป็นถึงทนายความชื่อดัง กระบวนการต่างๆ น่าจะใช้เวลานาน จึงตัดสินใจโอนมาให้กองปราบปรามทำคดีนี้ทั้งนี้ยังไม่มีใคร หรือ ทนายคนดัง ติดต่อมาหาคุณจตุพร



ส่วนประเด็น เรื่องของเงินจำนวน 71 ล้านบาท ที่ทางทนายความดังอ้างว่าให้มาด้วยความเสน่หา ตนตอบได้เเค่ว่า เป็นไปตามหลักฐานที่ตนได้แจ้งความไว้ ส่วนจะเป็นอย่างไรก็เป็นการต่อสู้ของเขา



ยืนยันว่าเอกสารการทำสัญญามีจริง ลงนามโดยชื่อของผู้เสียหายคือ นางสาวจตุพรและคู่สัญญา โดยไม่มีชื่อของผู้ถูกกล่าวหาอยู่ในสัญญา แต่มีชื่อของบุคคลใกล้เคียงที่มาเซ็นชื่อเป็นพยาน และยืนยันว่าเอกสารฉบับนี้นั้น มีผลทางกฎหมายและเป็นหลักฐานในคดีนี้ได้อย่างแน่นอน



นอกจากนี้ ยังมีใบเปย์อิน หรือ กระดาษกรอกเลขที่บัญชีและยอดเงิน ก่อนโอนไปให้บุคคลอื่น ซึ่งเป็นหลักฐานทางธนาคารหรือหลักฐานการโอนเงินที่ปรากฏอยู่ตามสื่อในตอนนี้



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/aCy5wHtitmg

คุณอาจสนใจ

Related News