สังคม

9 หมู่บ้านในอุทัยธานีโดนน้ำท่วม ถูกตัดขาด-แหล่งท่องเที่ยว พบรถจมน้ำอื้อ

โดย parichat_p

20 ต.ค. 2567

37 views

คืบหน้าน้ำป่าไหลหลากท่วมทั่วอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี หลังน้ำลด ทิ้งซากความเสียหาย มี 9 หมู่บ้านถูกตัดขาด ขณะที่ตามแหล่งท่องเที่ยว พบรถยนต์จมน้ำไปหลายคัน


นอกจากสะพานข้ามหมู่บ้านที่ขาดแล้วนั้น ยังมีบ้านเรือนที่อยู่ติดริมฝั่งลำห้วยกระเสียว เสี่ยงที่จะถูกพังถล่มลงมา เนื่องจากน้ำที่กัดเซาะไปจนเกือบถึงตัวบ้านแล้ว ชาวบ้านอายุ 60 ปี บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์น้ำป่ารุนแรง


นายญวน ปานาง นายก อบต.ห้วยแห้ง เปิดเผย เมื่อวานนี้ ฝนตกหนักตั้งแต่ เวลา16.00 น. เป็นเวลานานกว่า 2-3 ชั่วโมง ส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาห้วยขาแข้ง ไหลหลากเข้าท่วม หลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะหมู่ 4, 7, 8 และ 9 ซึ่งตอนนี้ สะพานบ้านนาทุ่งเชือกของพื้นที่ หมู่ 4 ได้รับความเสียหายจากเศษไม้และขยะที่ไหลมาติดที่คอสะพาน จนทำให้สะพานขาด ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ต้องอ้อมเป็นระยะทางไกลกว่า 10 กิโลเมตร


หลายหมู่บ้าน ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว โดยเฉพาะลานกางเต๊นท์จุดเช็คอิน ใกล้กับทางน้ำไหลผ่าน น้ำป่าทะลักพื้นที่กางเต๊นท์และรีสอร์ทที่พัก มีนักท่องเที่ยวติดเกาะกันมากกว่า 20 คน แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยออกมาในที่ปลอดภัย แต่รถยนต์ของนักท่องเที่ยวหลายคันจมน้ำ และขณะนี้ ก็ยังไม่สามารถ นำออกมาได้ เพราะถนนถูกตัดขาด


นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้ลงนามในหนังสือประกาศเขตภัยพิบัติกรณีน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่อำเภอบ้านไร่ทั้งหมด เนื่องจากได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง หลังจากนี้ได้ประสานให้ทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มีรถน้ำนำเข้าพื้นที่ เพื่อทำความสะอาดฟื้นฟูในจุดที่ได้รับความเสียหาย และเร่งสำรวจพื้นที่ เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/GXrcjcvS4U4

คุณอาจสนใจ

Related News