สังคม

กลุ่มผสห.ดิไอคอนในตปท. จ่อแจ้งความ พบสูญรวม 20 ล้านบาท ตัวแทนปัดรับผิดชอบ

โดย panwilai_c

19 ต.ค. 2567

13 views

ผู้เสียหายจากดิไอคอน ที่อยู่ต่างประเทศ เตรียมแจ้งความดำเนินคดี หลังสั่งสินค้าแล้วไม่ได้รับสินค้า พบมีผุ้เสียหายจาก 10 ประเทศ รวมมูลค่า 20 ล้านบาท แถมถูกตัวแทนปัดความรับผิดชอบ ลอยแพ ให้ไปเคลียร์กับบริษัทเอง



นายอิทธิเดช ธเนศวัฒนะ ซึ่งเป็นทายาทโรงแรมชื่อดัง เดินทางมาที่กองปราบปราม โดยนายอิทธิเดช เปิดเผยว่าเป็นตัวแทนของผู้เสียหาย ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ได้รับความเสียหายจาก บริษัท The icon Group ที่สั่งซื้อสินค้าแล้วไม่ได้รับสินค้า



โดยผู้เสียหายที่ตนได้รับการประสานมา มีหลายประเทศ ทั้ง จีน / ฮ่องกง / มาเก๊า / อิตาลี / เยอรมัน / แคนาดา / เอสโตเนีย และลักเซมเบิร์ก เกือบ 10 ประเทศ ซึ่งผุ้เสียหายเป็นคนไทยจากโซนเอเซีย 20 คน และโซนยุโรป 20 คน ในจำนวนนี้มาชาวต่างชาติประมาณ 5 คน รวมมูลค่าความเสี่ยหายประมาณ 20 ล้านบาท



ซึ่งผู้เสียหายจะเป็นพ่อค้าและแม่ค้า ที่มาเที่ยวในไทยแล้วเห็นโฆษณาของ บริษัท ดิไอคอน กรุ้ป จากบิลบอร์ด หรือการยิงแอดโฆษณา อีกทั้งยังมีดาราดังที่เป็นบอสของบริษัท ทำให้น่าเชื่อถือ และลงทุนเปิดดีลเลอร์อย่างต่ำ 250,000 บาท เพื่อต้องการนำสินค้าไปขาย โดยไม่ได้หวังที่จะหาสมาชิก ซึ่งตอนสมัครผู้เสียหายยังได้ไปเที่ยวต่างประเทศพร้อมกับบอสพอลด้วย



โดยผู้เสียหายจะโอนเงินเข้าบัญชีบริษัท ดิไอคอน กรุ้ป โดยตรง จากนั้นจะมีตัวแทน ชื่อ คุณ จ. เป็นผู้หญิงคนไทย ซึ่งตอนนี้อยู่ที่มาเลเซีย ทำหน้าที่ดูแลเรื่องสินค้าที่สั่งซื้อในโซนทวีปเอเชีย



แต่เมื่อกดเบิกสินค้า กลับได้รับสินค้าไม่ครบตามจำนวน และบางราย ก็ไม่ได้รับสินค้าเลย เมื่อทวงถามไปยังคุณ จ. กลับได้รับคำตอบว่าให้ไปเคลียร์กับทางบริษัทหรือกับทางบอสเอง



ตอนนี้ผุ้เสียหายยืนยันว่าต้องการเงินที่เหลือคืน ไม่ต้องการเอาสินค้าแล้ว และผู้เสียหายบางรายก็เตรียมจะมาแจ้งความที่สอบสวนกลาง แต่บางรายติดปัญหาเรื่องการเดินทางโดยเฉพาะผู้เสียหายที่มาจากโซนประเทศยุโรปเพราะค่าเดินทางสูง



ล่าสุดมีรายงานว่าผุ้เสียหายชาวจีนบางส่วน ได้เดินทางมาเพื่อแจ้งความกับตำรวจ ปคบ. แล้ว



พันตำรวจโทปริญญา ปาละ รองผู้กำกับการ กองกำกับการ 1 บก.ปคบ. เปิดเผยว่าผู้เสียหายกลุ่มนี้ สามารถมอบอำนาจให้ตัวแทนมาดำเนินการแทนได้ เพราะเป็นคดีนอกราชอาณาจักร และขอย้ำว่าการแจ้งความสามารถดำเนินการได้ตลอดโดยไม่มีกำหนด



ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พลตำรวจตรีโสภณ สารพัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวน เพื่อสรุปความคืบหน้ารวมการการพิจารณาที่จะออกหมายจับผู้กระทำผิดเพิ่มเป็นชุดที่ 2



บก.ปคบ. สรุปยอดผู้เสียหาย ตั้งแต่วันที่ 10 – 19 ตุลาคม ตอนบ่าย 3 โมง สอบปากคำผู้เสียหายแล้ว 2,702 ราย มูลค่าความเสียหาย 933 ล้านบาท



ขณะที่พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผุ้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงประเด็นเรื่องคลิปเสียงของบอสพอล กับบุคคลปริศนา ที่มีการพูดถึงเทวดาว่า บอสพอลยอมรับว่าเสียงในคลิปเป็นเสียงของตัวบอสพอลจริง มีการสนทนาจริง โดยคลิปแรกคลิปแรกอ้างว่าทุกหน่วยงานมีเทวดา เทวดาอารักษ์คอยปกปักรักษา คลิปที่ 2 เป็นคลิป บอสพอยคุย กับ นาย ส.



ส่วนจะมีการเรียกบุคคลในคลิปมาให้ข้อมูลวันไหนนั้น ตอนนี้ขอดูพยานหลักฐานก่อน รวมถึงตำรวจอยู่ระหว่างดึงไฟล์ในโทรศัพท์มือถือของบอสพอล มาประกอบเพิ่ม ซึ่งหากมีหลักฐานถึงใครจะดำเนินคดีโดยไม่มีละเว้น



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/OBQtNBKpzsk

คุณอาจสนใจ

Related News