สังคม

กระแสยังแรง! วันหยุดยาว 'สวนสัตว์เปิดเขาเขียว' รถติดหนัก ปชช.แห่เข้าชม 'ต้าวเด้ง'

โดย parichat_p

13 ต.ค. 2567

58 views

กระแสหมูเด้ง ทำให้วันหยุด รถติดยาวเหยียด ล่าสุด ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ต้องขอความร่วมมือตำรวจจราจร เข้าช่วยรับมือกับคลื่นมหาชนที่เข้ามาท่องเที่ยวในสวนสัตว์ เพื่อ เข้าชมหมูเด้ง


ภาพจราจรวันนี้ ก็ไม่ต่างจากเมื่อวานนี้ ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาแต่เช้า ทำให้การจราจรตั้งแต่ช่วงก่อนทางเข้าสวนสัตว์ ติดขัดยาวนับกิโลเมตร ทางสวนสัตว์ ได้ประสานงานไปยังตำรวจในพื้นที่ มาช่วยในการดูแลเรื่องการจราจร และเปิดให้มีการจองบัตรเข้าสวนสัตว์ล่วงหน้าผ่านออนไลน์ เพื่อลดความหนาแน่น และสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาซื้อหน้าสวนสัตว์ แนะนำว่าควรใช้เป็นเงินสดพอดีกับราคา เพื่อความรวดเร็ว


เด็กหญิงสิญานันทน์ อายุ 11 ปี หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่มาชมหมูเด้ง เผยว่าตนเองและครอบครัวได้เดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมาดูหมูเด้ง โดยตื่นนอนตั้งแต่ ตี่ 2 ดีใจมากที่ได้เจอน้องหมูเด้ง ขณะที่นาย กฤตนันท์ เปรมปรีดา บอกเดินทางจากจังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่ตีสาม มาถึงสวนสัตว์ฯ ประมาณ เจ็ดโมงเช้า เพื่อมาดูหมูเด้ง ซึ่งคนเยอะมาก แต่ด้วยความตั้งใจ ไม่ย่อท้อที่จะเข้าคิวเพื่อรอดูหมูเด้ง


นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่านับตั้งแต่เปิดตัวหมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ ทำให้นักท่องเที่ยวเข้าหลั่งไหลเข้ามาดูความน่ารักของหมูเด้งจำนวนมาก จากเดิมที่ยังไม่มีหมูเด้ง มีนักท่องเที่ยวเข้าสวนสัตว์วันละ 600-700 คน แต่ปัจจุบันโดยเฉพาะเมื่อวาน 12 ตุลาคม วันแรกของช่วงหยุดยาว 3 วัน มีนักท่องเที่ยวเข้ามา กว่า 10,000 คน และคาดว่า ในช่วง3 วันนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเข้าสวนสัตว์ มากกว่า 30,000 คน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/eMzWv2a5fPE

คุณอาจสนใจ

Related News