สังคม

'แม่ยาว' พื้นที่ถูกลืม! กว่า 3,000 ชีวิต เดือดร้อนหนักถูกตัดไฟฟ้า-สัญญาณ เพจดังโพสต์ขอความช่วยเหลือ

โดย panwilai_c

14 ก.ย. 2567

39 views

เพจดังเชียงรายโพสต์ขอความช่วยเหลือชาวบ้านใน "แม่ยาว" เชียงราย เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ถูกลืม มี 3,000 ชีวิต รอการช่วยเหลืออยู่ ทั้งถูกตัดไฟฟ้า-ไร้สัญญาณ



เพจเฟซบุ๊ก เชียงราย ออกมาโพสต์เล่าถึงสถานการณ์ในเชียงรายเพิ่มเติมว่า แม่ยาว คือพื้นที่ที่ถูกลืม ไม่มีหน่วยงานใดทางบกเข้าช่วยเหลือ นอกจากเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และมีแต่ชาวบ้านช่วยกันเอง ตามอัตภาพที่มี และมี 3,000 ชีวิต ที่รอความช่วยเหลือนะคะ



ท่านผู้ว่าฯ แบ่งทีมจากทางแม่สายมาบ้าง ไม่มีข่าวไม่ใช่ว่าไม่ลำบาก แต่เพราะเขาถูกตัดขาดทุกช่องทางตั้งแต่วันที่ 10 แล้ว ไฟฟ้า สัญญาณใด ๆ ไม่มีทั้งสิ้น ถัดบ้านกะเหรี่ยงรวมมิตรไป ที่ถูดตัดขาด 100% ยังมีบ้านแควงัวดำ บ้านโป่งผำ บ้านผาขวาง บ้านผามูบ พนาสวรรค์ ฯลฯ



ช่วยเข้ามาดูดำดูดีหน่อย นี่เข้าวันที่ 4 แล้วนะคะ กู้ภัยก็ไม่มี ใครก็ไม่มา ใครจะมาก็บอกยังไม่ได้ถูกสั่ง อยากมาก็มาไม่ได้เพราะติดเรื่องคำสั่งเดี๋ยวผิดวินัยอีก ทั้งๆ ที่พี่ทหารเขาอยากช่วย ต้องรอประชุมต้องรอประเมิน เห้อ พวกเราจะตายก่อนมั้ย หรือเราคือพวกตกสำรวจ



ขณะที่ผู้ใช้ติ๊กตอกโพสต์คลิป น้ำท่วมเชียงราย เมื่อเวลา 7.00 นาฬิกา ระบุพิกัด ที่สระกกหลง แม่ยาว เชียงราย ว่า ระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง ขอเป็นกำลังใจให้กัน



ขณะที่บ้าน 2 ชั้น ที่ติดริมแม่น้ำกก เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถแบ๊กโฮ ขุดดึงขอนไม้ ซากปรักหักพัง ที่ถูกซัดไปติดบ้านหลังดังกล่าวออก หลังน้ำลดลง


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/IiNSK72qUHA

คุณอาจสนใจ

Related News