สังคม

น้ำป่าจากดอยผาตั้ง ทะลักเข้าหมู่บ้านที่เวียงแก่น จ.เชียงราย

โดย olan_l

31 ส.ค. 2567

52 views

ท่วมอีกรอบ หมู่บ้านที่เวียงแก่น จ.เชียงราย เกิดเหตุน้ำป่าจากดอยผาตั้ง ทะลักท่วมหมู่บ้าน เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา


โดยน้ำป่าได้ไหลหลาก ลงหมู่บ้านปางหัด ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น คลิปภาพนี้บันทึกโดย ครูโรงเรียนปางหัดสหศาสตร์ จะเห็นความรุนแรงของกระแสน้ำ จากลำห้วยผาตั้ง ได้พัดเข้าหมู่บ้าน นำพาเศษกิ่งไม้ และโคลน มากับกระแสน้ำด้วย ซึ่งน้ำป่าที่เข้าหมู่บ้านในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ในรอบเดือน และครั้งนี้น้ำมาเร็ว โดยที่ชาวบ้านไม่ทันได้ตั้งตัว

นายสุพจน์ ลังกาวีระนันท์ นายอำเภอเวียงแก่น กล่าวว่า น้ำในพื้นที่บ้านปางหัด เป็นน้ำป่าไหลมาจากดอยผาตั้ง เนื่องจากช่วงเช้าที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาจากบนยอดดอย จนเกิดน้ำป่าเข้าท่วมหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว นานกว่า 1 ชั่วโมง จากนั้นน้ำได้ลดลงเป็นปกติ และชาวบ้านได้เร่ง ทำความสะอาดดินโคลนที่ไหลมากับน้ำ

เบื้องต้นได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบความเสียหาย ของบ้านเรือนประชาชน อย่างไรก็ตาม พบว่าน้ำป่าที่ไหลมาในครั้งนี้ ไม่ได้สร้างความเสียหายรุนแรงเหมือนครั้งที่ผ่านมา

โดยหลังจากน้ำป่าได้ลดลงแล้ว ทหารจากกรมทหารพรานที่ 31 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของ และ ทำความสะอาด

ส่วนที่ อ.ศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย จากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ได้โพสต์ น้ำไหลเชี่ยวแรง จนเซาะถนนสายศรีสำโรง สุโขทัย บริเวณต.วังใหญ่พังขาด ที่ถนนทางหลวงหมายเลข 1195 ระหว่างกม.12-13 ตอนเตว็ดใน-วังไม้ขอน หมู่ 6 วังใหญ่ และหมู่8 ต.วังทอง

ทำให้ชาวบ้าน 2 ฝั่ง ก็สัญจรไปมาไม่ได้ จากถนนที่พังขาดเกือบ 30 เมตร น้ำได้ไหลทะลักท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนเป็นบริเวณกว้าง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทางแขวงทางหลวงสุโขทัย ได้นำรั้วเหล็กมากั้น แจ้งปิดการจราจร และแจ้งให้ใช้ทางเลี่ยง เส้นทางแยกเกาะวงษ์เกียรติ์ กม.9 ไปแยกวังทอง และทางหลวงหมายเลข 101 แทน


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/tAvqWZN5EZA

คุณอาจสนใจ

Related News