สังคม

บุกค้น 4 จุด จับบริษัททิพย์ ตุ๋นเหยื่อเทรดหุ้นต่างประเทศ สูญกว่า 70 ล้านบาท

โดย panwilai_c

24 ส.ค. 2567

63 views

ตำรวจไซเบอร์ หลอกผู้เสียหายให้ลงทุนเทรดหุ้นต่างประเทศ โดยใช้วิธีหลอกว่าเปิดบริษัทเป็นกิจการขนาดใหญ่ แต่ความจริงเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว มีเหยื่อหลงเชื่อสูญเงินมากกว่า 70 ล้านบาท



โดยทั้ง 4 จุดที่ตำรวจไซเบอร์บุกเข้าตรวจค้น พบว่าจุดแรกคือที่บริษัท พี ซี อินเตอร์เนชั่นเนลเทรด จำกัด อยู่ที่จังหวัดหนองคาย พบว่าจุดนี้ จดทะเบียนเป็นบริษัทผลิตผลิตภัณฑ์จากสัตว์ แต่พบว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวขนาดเล็ก มีโต๊ะให้บริการลูกค้าเพียง 1 โต๊ะ



จุดที่ 2 คือบริษัทแฟชั่นนิสต้า จำกัด อยู่ที่จัดหมดระยอง ซึ่งจดทะเบียนการค้าเป็นบริษัทขายปลีกเสื้อผ้า แต่พบว่าเป็นห้องแถวชั้นเดียวสำหรับพักอาศัย ภายในไม่มีการประกอบกิจการแต่อย่างใด



จุดที่ 3 ห้างหุ้นส่วนจำกัด พีรยา การค้า อยุ่ที่จังหวัดพิษณุโลก จดทะเบียนการค้าเพื่อจำหน่ายอาหารทะเลแปรรูป อาหารสัตว์ แต่พบว่ามีสภาพเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ไม่มีการประกอบกิจการค้าแต่อย่างใด



จุดที่ 4 บริษัท พรสินาพรรณ ทรานสปอร์ต จำกัด อยุ่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จดทะเบียนการค้าเพื่อขนส่งสินค้าและคนโดยสารทั้งในประเทศและต่างประเทศ แต่พบว่าสภาพจริงเป็นร้านขายของชำและบ้านพักอาศัย ไม่มีการประกอบกิจการบริษัทแต่อย่างใด



พลตำรวจตรีภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผุ้บังคับการ.สอท.5 ( ตำรวจไซเบอร์ ) เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ผุ้เสียหายได้มาแจ้งความว่า ถูกกลุ่มคนร้ายหลอกให้ลงทุนเทรดหุ้นต่างประเทศ จนสูญเงินเกือบ 4 ล้านบาท



โดยคนร้ายกลุ่มนี้ได้ติดต่อผุ้เสียหายทางโลกโซเชียล และจากนั้นได้เข้ามาคุยทางไลน์ จนเกิดความสนิทสนมแล้วหลอกให้ลงทุนเทรดหุ้น อ้างว่าได้ผลตอบแทนสูง

ผุ้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้ผู้ต้องหา 9 ครั้ง รวมเกือบ 4 ล้านบาท



กลุ่มผู้ต้องหาจะใช้วิธีเปิดบัญชีธนาคารในรูปแบบบริษัทเพื่อให้ผู้เสียหายโอนเงินมาให้เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และเมื่อผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีนี้แล้ว ผู้ต้องหาก็จะโอนเงินไปยังบัญชีม้าแถวอื่น ๆ ทันที ซึ่งก็เป็นบัญชีของบริษัททั้ง 4 บริษัทที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้น



ขณะนี้ตำรวจจับได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด 9 ราย จับกุมได้แล้ว 4 ราย

ซึ่งทำหน้าที่เป็นกรรมการบริษัทและเปิดบัญชีธนาคาร



ขณะที่ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างให้เปิดบริษัทและจดทะเบียนพานิชย์ โดยแต่ละคนจะต้องเปิดบัญชีธนาคารให้ได้ 5 บัญชี และจะได้เงินตอบแทนบัญชีละ 7 พันบาท



ทั้งนี้มีผู้เสียหายแจ้งความแล้ว 27 ราย ความเสียหายมากกว่า 70 ล้านบาท ซึ่งตำรวจจะได้ขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดต่อไป



https://youtu.be/7STFkrTQpXI

คุณอาจสนใจ