สังคม

'ชัยธวัช' แฉฝั่งรบ. จ้องดูด สส.ก้าวไกล แต่มั่นใจพรรคไม่มีงูเห่า ย้ำขอโฟกัสคดียุบพรรค

โดย panwilai_c

3 ส.ค. 2567

34 views

แกนนำพรรคก้าวไกล ยังมีความเคลื่อนไหวต่อเนื่อง ก่อนถึงวันที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดตัดสินคดียุบพรรค 7 ส.ค.นี้ โดยคุณชัยธวัช ออกมาแฉว่ามีความพยายามจากพรรคร่วมรัฐบาล ติดต่อเพื่อดึง สส.พรรคก้าวไกล แต่มั่นใจว่าจะไม่มี สส.งูเห่า พร้อมย้ำว่าเรื่องสำคัญที่อยากให้โฟกัสมากกว่า คือ เนื้อหาคำวินิจฉัยว่าจะออกมาอย่างไร



คุณชัยธวัช​ ตุลา​ธน​ สส.​บัญชีรายชื่อ​และหัวหน้าพรรค​ก้าวไกล​ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านฯ เปิดเวทีฝ่ายค้านพบประชาชน ในหัวข้อปลดล็อควิกฤตงบประมาณ​ ก็ย้ำว่า "ไม่ใช่แค่เวทีวิจารณ์ แต่จะมีข้อเสนอในการปฏิรูประบบงบประมาณ เพื่อผลประโยชน์ของประเทศ ไม่ใช่รัฐบาลใดรัฐบาลหนึ่ง"



นอกจากนี้ คุณชัยธวัช ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าว สส.พรรคก้าวไกล จะย้ายสังกัดไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ กว่า 10 คน หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ก็บอกว่า เป็นเรื่องที่ยังไม่เกิด แต่ยอมรับว่ามีความพยายามจากพรรคร่วมรัฐบาล ติดต่อ สส.ก้าวไกล จำนวนมาก ซึ่งตนยังมั่นใจ จะไม่มีสส.งูเห่า อย่างที่เรียกกัน



และย้ำว่าสิ่งที่ตนอยากให้โฟกัสมากกว่า คือ เนื้อหาในคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญวันที่ 7 ส.ค.นี้ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร



ขณะที่คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล วันนี้ลงพื้นที่ไปช่วยผู้สมัคร นายกฯอบจ.ราชบุรี หาเสียง ก็ย้ำว่าคดียุบพรรค ไม่ทำให้เสียสมาธิในการทำงาน ส่วนกระแสข่าวการดึงสส.งูเห่า จากพรรคก้าวไกล คุณพิธา ระบุสั้นๆ ว่า "ไม่กังวล แต่ไม่ประมาท"


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/R_aN7Sw1xP8

คุณอาจสนใจ

Related News