สังคม

ต่างจังหวัด พร้อมใจร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง

โดย parichat_p

28 ก.ค. 2567

58 views

ต่างจังหวัด ทุกภาคส่วน พร้อมใจกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


ที่อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและกล่าวคำถวายสัตย์ปฎิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังแผ่นดิน จากนั้นที่ศาลาราชประชาสมาคมวังไกลกังวล นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตลอดจนประชาชนในจังหวัดเพชรบุรี ต่างพร้อมใจกันร่วมลงนามถวายพระพร และชมนิทรรศการพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจพระบาทพระเจ้าอยู่หัว


ที่พระตำหนักภูพานราชนิเวศน์ จังหวัดสกลนคร นายชานน วาสิกศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร นำหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล ทั้งนี้เพื่อแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทิตา และแสดงออกถึงความจงรักภักดี ที่พระองค์ทรงมีความห่วงใยต่อพสกนิกร


การรถไฟแห่งประเทศไทยเปิดเส้นทางเดินรถจักรไอน้ำโบราณ ขบวนพิเศษ กรุงเทพฯ - อยุธยา นำนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวเที่ยวชมนครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ


สำหรับขบวนรถไฟพิเศษนี้ เป็นขบวนที่ 901/902 โดยเป็นรถจักรไอน้ำแบบแปซิฟิก เริ่มนำมาใช้งานตั้งแต่ปี 2492 ซึ่งปัจจุบันได้เก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรี และจะนำมาจัดเดินขบวนรถนำเที่ยวใน 6 วันสำคัญเท่านั้น


สวนนงนุชพัทยา ได้จัดขบวนแห่เฉลิมพระเกียรติ พร้อมการแสดงชุด อศิรวาทเฉลิมราชจักรีวงศ ซึ่งหลังจากพิธีถวายราชสดุดี เป็นกิจกรรมช้างแสนรู้ จำนวน 2 เชือก ถวายพวงมาลัย แด่พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


ร้านโรตีชื่อดังในเขตเทศบาลมหาสารคาม ทำโรตีแจกประชาชน ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม โดยมีประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาเข้าแถวรับแจกเป็นจำนวนมาก นายสิทธิชัย ประทาน เจ้าของร้านเล็กโรตี เปิดเผยว่าตนเป็นชาวมุสลิม ย้ายมาค้าขายโรตีที่จังหวัดมหาสารคามกว่า 30 ปี ตลอดระยะเวลาที่มาอาศัยได้พึ่งพระบารมี ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของรัชกาลที่ 9 จนมาถึงรัชกาลที่ 10


ตนและครอบครัวทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย จึงร่วมกันทำความดี ทำโรตีแจกฟรีประชาชนได้รับประทาน โดย ถือเป็นการทำความดีตอบแทนแผ่นดิน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Fl_6OAYX8-M

คุณอาจสนใจ