สังคม

กองทัพเรืออัญเชิญเรือพระที่นั่ง 3 ลำ ซ้อมเห่เรือ ก่อนพระราชพิธีเฉลิมพระเกียรติฯ

โดย panwilai_c

27 ก.ค. 2567

111 views

กองทัพเรือ อัญเชิญเรือพระที่นั่ง 3 ลำ ซ้อมเห่เรือ เฉลิมพระเกียรติ ในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ



โดยทางกองทัพเรือ ได้อัญเชิญเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 และเรือพระที่นั่งอนันตนาคราช จากอู่ทหารเรือธนบุรี ไปจอดผูกทุ่น ที่ท่าราชวรดิฐ ประกอบกาพย์เห่เรือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พร้อมทั้งจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ บริเวณพื้นที่พระที่นั่งราชกิจวินิจฉัย และอาคารราชนาวิกสภา ในระหว่างวันที่ 28 และ 29 กรกฎาคม 2567



โดยในวันนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมในทุกภาคส่วน พลเรือโท วิจิตร ตันประภา รองเสนาธิการทหารเรือ สายงานกำลังพลในฐานะ ประธานคณะกรรมการจัดเตรียม ความพร้อมขบวนเรือพระราชพิธี (คตร.) ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อย พร้อมทั้งให้โอวาทแก่กำลังพลฝีพาย และผู้ปฏิบัติหน้าที่ในส่วนต่าง ๆ โดยเน้นย้ำ ว่าทุกคน ภาคภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของกองทัพเรือ ในการปฏิบัติหน้าที่อันสำคัญยิ่ง พร้อมทั้งขอให้ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ในวันพรุ่งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยสง่างาม และสมพระเกียรติ



และในเวลา 19 นาฬิกา กำลังพลจะลงประจำเรือเพื่อทำการซ้อมเห่เรือประกอบการพาย และทดสอบแสง สี เสียง รอบที่ 2 ในเวลา 20 นาฬิกา 30 นาที จนจบการซ้อม พร้อมอัญเชิญเรือกลับเข้าอู่เรือธนบุรี



สำหรับโอกาสพิเศษนี้ เฉพาะในวันที่ 28 กรกฎาคม ทาง ขสมก. ได้จัดรถบริการ รับ - ส่ง ประชาชน มายังสถานที่จัดงานบริเวณท่าราชวรดิฐ จำนวน 2 รอบ ในรอบ 13 นาฬิกา และ 18 นาฬิกา 30 นาที



รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/vHM3qqZ0rlU

คุณอาจสนใจ

Related News