สังคม

ทะลุเป้า! ปิดเมืองจับลิงลพบุรี รอบ 2 รวมจับได้กว่าพันตัว

โดย panwilai_c

15 มิ.ย. 2567

43 views

ปฏิบัติการปิดเมืองจับลิงลพบุรีระลอก 2 สิ้นสุดลงแล้ว สรุปจับลิง 2 รอบได้ 1 พันกว่าตัว ทะลุเป้าที่วางเอาไว้ รอทำกรงใหม่ลุยจับลิงโรงเรียนพิบูลย์



เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองลพบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมกันปล่อยลิงชุดสุดท้ายที่จับได้บริเวณโรงแรมเอเชีย 31 ตัว หลังทำประวัติและทำหมันเรียบร้อยแล้ว ทำให้ขณะนี้รวมมีลิงทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่จับได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ในรอบแรกและรอบที่ 2 รวมทั้งหมด 3 ฝูง

แบ่งเป็น 3 กรง มีลิงทั้งหมดที่จับได้ 1,190 ตัว ซึ่งถือว่าเกินเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ ทำให้ขณะนี้ลิงที่อยู่ตามตึกต่างๆ ในเมืองลพบุรีลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนชาวบ้านเห็นถึงความแตกต่าง



นายจำเริญ ยังบอกว่า ขณะนี้ทางจังหวัดให้งบประมาณกับทางเทศบาลฯ ทำกรงลิงเพิ่มอีก 1 กรง และทางเทศบาลฯ จะทำเพิ่มอีก 2 กรง รวมเป็น 3 กรง เพื่อรองรับลิงที่เหลือ แต่ต้องรอการสร้างกรงก่อน พอสร้างกรงเสร็จก็จะจับลิงต่อเลย โดยเฉพาะลิงกลุ่มโรงเรียนพิบูลย์ที่สร้างความเดือดร้อนแย่งสิ่งของและไล่กัดนักเรียน



และหลังจากจับลิงที่เหลือออกหมดแล้ว ก็จะทำความสะอาดกวาดพื้น พ่นยาฆ่าเชื้อ ซ่อมแซมบ้านเรือน ตึกต่างๆ ที่ลิงเคยอาศัย รวมถึงตรวจสุขภาพประชาชน เพื่อให้เมืองลพบุรีกลับมาสวยงามเหมือนในอดีต



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/T3As5np7Tpk

คุณอาจสนใจ

Related News