สังคม

'นายกฯ' ลั่นสบายใจ พร้อมแจงศาลรธน. ปมตั้ง 'พิชิต' หลังพูดคุยกับทีมกฎหมายแล้ว

โดย parichat_p

25 พ.ค. 2567

46 views

นายกฯ หลังกลับจากต่างประเทศเมื่อวาน วันนี้ก็ลงพื้นที่ทันที ช่วงนึงก็ถูกถามกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง โดยย้ำว่า สบายใจ และพร้อมชี้แจง หลังได้พูดคุยกับทีมกฎหมายแล้ว


คุณเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี​ พูดถึงความคืบหน้า ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง กรณีการแต่งตั้งคุณพิชิต เป็นรัฐมนตรี ว่า ได้เริ่มต้นคุยกับฝ่ายกฎหมาย เพื่อจัดทำเอกสารชี้แจง ก็บอกว่า ไม่อยากพูดในรายละเอียด เพราะเรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการแล้ว และ พร้อมจะให้ความกระจ่างกับทุกฝ่าย


นายกฯ ย้ำว่า มั่นใจในการชี้แจง และสบายใจ ภายหลัง พูดคุยกับทีมทนายแล้ว พร้อมย้ำเรื่องนี้จะไม่กระทบกับการทำงาน เพราะตนสามารถทำอะไรได้หลายอย่างพร้อมกัน


ขณะที่วันนี้ ท่านนายกฯ ลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมความคืบหน้าสวนสาธารณะ ปตท. รวมกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง และ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เพื่อให้ประชาชนมีพื้นที่สีเขียวในการใช้ประโยชน์


นอกจากนี้ ท่านนายกฯ ได้สั่งการให้ กทม. เร่งขยายการพัฒนาลำน้ำสาธารณะ เพื่อสริมประสิทธิภาพการระบายน้ำในช่วงฤดูฝนให้ดียิ่งขึ้น


ขณะที่ช่วงนึง ก็มีบรรยากาศของท่านนายกฯ ได้อวยพรวันคล้ายวันเกิดย้อนหลังให้กับ ผู้ว่าฯชัชชาติ ที่ครบรอบ 58 ปี​ ด้วย ก็ชมบอกว่า "ยังดูหนุ่มอยู่"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/hjwQdgb1c7c

คุณอาจสนใจ

Related News