สังคม

พศ.เชียงใหม่ ยันผลสอบยังไม่ออก ปมเจ้าอาวาสนอนกอดเด็กหนุ่ม ด้านพระฉาวหายตัวเงียบ

โดย panwilai_c

5 พ.ค. 2567

206 views

ยังไร้เงาเจ้าอาวาสกอดเด็กหนุ่ม ล่องหนออกจากวัด ด้านสำนักพุทธฯ ยืนยัน ผลการสอบสวนข้อเท็จจริงยังไม่ออก อย่าเพิ่งเชื่อโลกออนไลน์



กรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว โพสต์ภาพนิ่งพระนอนกอดเด็กหนุ่มในอิริยาบถต่าง ๆ พร้อมระบุ วัดต้น... เชียงใหม่ เจ้าอาวาสชอบบวบเด็ก แล้วให้เงิน 300 บ้าง 500 บ้าง ซัดบวบทุกวัน ขาดไม่ได้ แถมเอากุฏิเป็นฮาเร็มเปิดแอร์ฉ่ำ ๆ



ขณะเดียวกันชาวบ้านในพื้นที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ได้ร้องเรียนผ่านสื่อ ว่ามีเจ้าอาวาสวัดในพื้นที่อำเภอสันทรายมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยมีภาพเด็กชายวัยรุ่นหลายคน บางคนใส่ชุดนักเรียน ถูกพระรูปนี้ทั้งกอดทั้งหอม บางภาพนอนกอดกันบนเตียงอย่างใกล้ชิดเกินงาม อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ เพราะเป็นเรื่องเสื่อมเสีย



ต่อมา พระครูอดุลวรปัญญา เจ้าคณะตำบลหนองจ๊อม ในฐานะพระสังฆาธิการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ ไปที่วัดเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบว่า ออกจากวัดไปแล้ว โดยปิดโทรศัพท์ไม่สามารถติดต่อได้ จึงให้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และหากไม่สามารถติดต่อเจ้าอาวาสได้ภายใน 30 วัน และยังไม่สึก จะต้องถูกปลดออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสไว้ก่อน ตามระเบียบสงฆ์



ล่าสุด เพจอีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า คณะสงฆ์ต้นสังกัดยืนยัน พระในรูปไม่ผิด เพราะเป็นการกอดรัด แสดงความรักกันธรรมดา แบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก เห้อ! แต่ละรูปของพระคุณเจ้า คือ พร้อมสิงจริงจัง



ทีมข่าวจึงตรวจสอบข้อมูลในเรื่องนี้ กับนางอารีย์ พันธ์จันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า พศ.เชียงใหม่ ยังไม่ได้รับหนังสือ หรือผลการสอบข้อเท็จจริง จากคณะสังฆาธิการ ทั้งระดับตำบลและอำเภอ คาดว่า ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ขณะที่คณะสงฆ์ฝ่ายปกครอง ก็ยืนยันว่า ผลสอบยังไม่ออก เพราะจนถึงตอนนี้ยังไม่พบตัวเจ้าอาวาส ทำให้ยังไม่ได้สอบถามข้อเท็จจริงแต่อย่างใด ยืนยันว่า สิ่งที่โพสต์ในโซเชียล ไม่ใช่เรื่องจริง



https://youtu.be/Wllo3IOVcU4

คุณอาจสนใจ

Related News