สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' ยัน ลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน พร้อมรับคิดเรื่องสมัคร สว.

โดย parichat_p

28 เม.ย. 2567

62 views

บิ๊กโจ๊ก ยืนยัน ลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ระบุใครทำก็รับกรรมไป พร้อมยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน


พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังจากเดินทางไปร่วมงานรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ที่สมาคม ชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยได้ตอบคำถามสื่อมวลชนในหลายประเด็น


อย่างประเด็นแรก เรื่องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังมีกระแสข่าวว่าลูกน้องของตนเองเป็นคนทำนั้น ยืนยันว่าลูกน้องไม่ได้ปลดป้าย และชื่อในเว็บไซต์แน่นอน และหลังจากมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน วันรุ่งขึ้นก็ให้ลูกน้องเข้าไปเก็บของในห้องทำงาน ทั้งเอกสารส่วนตัว พระพุทธรูป รวมถึงคืนรถประจำตำแหน่งทันที ซึ่งจะไม่คืนก็ได้เพราะยังมีสถานะเป็นรอง ผบ.ตร.อยู่ แต่เพราะตนเป็นคนมีวินัย


ส่วนตัวจะไม่ตามหาคนปลดป้ายชื่อ ใครทำก็รับไป แต่ตนทำไปตามกรอบของกฎหมาย อะไรทำผิดก็ต้องว่าไป วันนี้ทุกคนอาจจะบอกว่าตัวเองทำถูก แต่คนตัดสินคือศาล


ส่วนกรณีที่บอกจะไปยื่นฟ้อง พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รักษาราชการแทน ผบ.ตร. กรณีเซ็นคำสั่งให้ตนออกจากราชการโดยมิชอบ บิ๊กโจ๊กบอกว่าขอรวบรวมเอกสารก่อน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์


ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นยืนยันว่าไม่เสียกำลังใจ เพราะได้กำลังใจจากพี่น้องชาวใต้ 14 จังหวัด และเมื่อไหร่ที่ถูกรังแก ก็ต้องเดินหน้าต่อสู้กับความยุติธรรมให้มากขึ้น แต่การที่ให้ตนออกจากราชการไว้ก่อนนั้น ยอมรับว่ามีสิ่งเสียดายอยู่ เพราะยังมีอีกหลายภารกิจที่ยังไม่ได้ทำ หรือต้องชะงักไป ทั้งหนี้นอกระบบ การปราบปรามยาเสพติด หรือค้ามนุษย์ และอยากฝากบอกพี่น้องชาวอีสานที่มาร้องเรียนว่าให้รอหน่อย ถ้าได้กลับไปปฎิบัติหน้าที่ ก็จะกลับไปทำให้แน่นอน ยืนยันว่าไม่อยากได้อำนาจ แต่อยากกลับไปทำงานให้พี่น้องประชาชน และอำนาจที่ได้มา ก็จะทำเพื่อประชาชนและแผ่นดิน


ส่วนที่ว่าทำไมยังมีประชาชนมาร้องเรียนกับตนอยู่นั้น มองว่าประชาชนเห็นที่ไหนให้ความเป็นธรรม ก็ไปที่นั่น ยืนยันไม่คิดที่จะใช้ประชาชนเป็นเกราะป้องกัน


ส่วนในวันพรุ่งนี้ ที่คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ชุดของ พลตำรวจเอกสราวุฒิ การพานิช รอง ผบ.ตร.ในฐานะประธานกรรมการ ที่บิ๊กต่ายตั้งขึ้นมา จะมีการเรียกประชุม กำหนดแนวทางในการสอบสวนบิ๊กโจ๊กพร้อมพวก 5 คน เป็นครั้งแรก ตนเองไม่ได้หนักใจ และก็ได้ทำหนังสือคัดค้านกรณีคณะกรรมการบางท่านที่เป็นคู่ขัดแย้ง ตนเชื่อมั่นการทำงานของพลตำรวจเอกสราวุฒิ


นอกจากนี้ บิ๊กโจ๊กยังตอบถึงประเด็นที่มีกระแสข่าวว่าจะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ว่ามีประชาชนหลายคนอยากให้ตนลงสมัครเป็นผู้แทนประชาชน แต่ขอดูรายละเอียดก่อน ช่วงนี้ก็ว่าง และมองว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่ได้ทำประโยชน์เพื่อประชาชน เพราะตนยังแข็งแรง มีพลัง และมีความคิดสร้างสรรค์ ก็อยากใช้พลังทำงานให้ประชาชน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/IL9HfR0f42E

คุณอาจสนใจ

Related News