สังคม

ครอบครัว-เพื่อนสุดเศร้า รับศพ 'ด.ต.ปิยนันท์' หลังถูกรถชนดับ

โดย parichat_p

28 เม.ย. 2567

100 views

ครอบครัว และเพื่อนตำรวจ รับศพ ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือ ดาบต้าร์ ที่เสียชีวิตเมื่อเช้านี้ หลังถูกรถชนขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนเคลื่อนร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดลพบุรี


หลังจากการเสียชีวิตของ ดาบตำรวจปิยะนันท์ สีเสื้อ ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองบังคับการ ตำรวจทางหลวง เมื่อเวลา 08.53 น. ในวันนี้ // จากนั้น ในช่วงเที่ยง เจ้าหน้าที่ศูนย์ส่งกลับโรงพยาบาลตำรวจ ได้เคลื่อนย้ายร่าง ดาบตำรวจปิยะนันท์ จากโรงพยาบาลตำรวจ มาส่งยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ หลังถูกรถยนต์ชนขณะปฎิบัติหน้าที่ ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา และถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจเมื่อวันที่ 18 เมษายน


จากนั้น ในเวลา 14.33 น. เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายร่างดาบตำรวจปิยะนันท์ เข้าห้องประกอบพิธีศพภายในสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้ครอบครัว และเพื่อนตำรวจมาร่วมอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย โดยมีลูกชายคนกลาง วัย 12 ปี ของดาบตำรวจปิยะนันท์ เป็นคนเดินถือเครื่องแบบ พร้อมผ้าไตรเข้าห้องประกอบพิธี


ขณะเดียวกัน ก็มีเพื่อนๆ พี่น้องข้าราชการตำรวจทางหลวง ที่ได้เดินทางมาตั้งขบวน เพื่อเคลื่อนย้ายร่างของดาบตำรวจปิยะนันท์ ขึ้นรถพยาบาลของศูนย์ส่งกลับโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งมีเพื่อนข้าราชการตำรวจทั้งในสังกัด กองบังคับการตำรวจทางหลวง และตำรวจจราจรของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ช่วยนำขบวนออกจากสถาบันนิติเวช และเคลื่อนขบวนกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสะพานอิฐ อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี


ขณะที่ครอบครัวของดาบตำรวจปิยะนันท์ ยังอยู่ในความโศกเศร้า และยังไม่พร้อมให้ข้อมูล รวมถึงต้องเตรียมพิธีรวมถึงเอกสารในการเคลื่อนย้ายร่าง จึงไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ใดๆ


บรรยากาศที่วัดสะพานอิฐ ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิด ของดาบตำรวจปิยะนันท์ หรือ ดาบต้าร์ มีบรรดาเพื่อน ๆ และญาติกำลังจัดสถานที่ เตรียมรับร่างมาประกอบพิธีทางศาสนา ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติ และเพื่อน ต่างน้ำตาไหล ร้องไห้กันไปทั่วบริเวณวัด หลังร่างดาบตาร์มาถึง จะเก็บไว้ในโลงเย็นก่อน รอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในวันพรุ่งนี้ จึงจะสวดพระอภิธรรม


สำหรับประวัติดาบต้าร์ อดีตรับราชการอยู่ ตชด.พหลโยธิน ช่วงยศจ่าตำรวจ ทำหน้าที่ขับรถนำ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก่อนขอย้ายไปบ้านเกิดจังหวัดลพบุรี ติดยศดาบตำรวจ สังกัดตำรวจทางหลวง ชีวิตส่วนตัวทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะรับไม้กวาดจากชาวบ้านจังหวัดลพบุรี มาขายที่กรุงเทพฯ เพื่อเป็นรายได้เสริมของครอบครัว ซึ่งดาบตาร์มีลูกเล็ก 2 คน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/UUMuJAtKD70

คุณอาจสนใจ