สังคม

ร้อนจัด! ลำปางแตะ 44 องศาฯ สถิติการใช้ไฟฟ้าทั่วไทยพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์

โดย parichat_p

28 เม.ย. 2567

79 views

สภาพอากาศทั่วไทยอากาศร้อนทุบสถิติ ลำปางใกล้แตะ 44 องศาเซลเซียส ขณะที่สถิติการใช้ไฟฟ้าพีคสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา พุ่งทำลายสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์


สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(กกพ.) เผยข้อมูลการใช้ไฟฟ้าสูงสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 20.57 น. พุ่งทำลายสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ที่ระดับ 36,356.1 เมกะวัตต์ ท่ามกลางอุณหภูมิสูงสุดถึง 44 องศาเซลเซียส เกินกว่าคาดการณ์ของสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ที่ประเมินพีคไฟฟ้าสูงสุดไว้ที่ 35,000 เมกะวัตต์ ชี้หากอากาศยังร้อนสะสมต่อเนื่องอาจเกิดพีคไฟฟ้าทำลายสถิติเป็นประวัติการณ์อีกรอบได้


สภาพอากาศวันนี้ ที่จังหวัดลำปาง ตั้งแต่ช่วงเที่ยง ไปจนถึงช่วงบ่าย พื้นที่ทั้งในเขตตัวเมือง และตามอำเภอทั่วไป ทั้งจังหวัด มีอากาศร้อนจัดอุณหภูมิที่ทะลุกว่า 40 – 43 องศาเซลเซียส ติดต่อกันนานถึง 17 วัน โดยเฉพาะในช่วงเที่ยง และบ่าย ที่อากาศจะร้อนจัดมากสุด แสงแดดส่องลงมาเต็มที่ ทำให้เกิดร้อนไปทั่วบริเวณ วานนี้ สถานีอุตุนิยมวิทยาเถิน วัดได้ 43.6 องศาเซลเซียส รองลงมา สถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง ที่ตั้งอยู่ในเขตตัวเมือง วัดได้ 43.5 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าร้อนไปทั่วทั้งจังหวัด ในปีนี้ นับเป็นครั้งแรกของเขต อ.เมือง และ อ.ห้างฉัตร ที่อุณหภูมิขึ้นไปแตะระดับ 43.5 และ 42 องศาเซลเซียส




รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/qiQa3CsqTTU

คุณอาจสนใจ

Related News