สังคม

'ครอบครัวชินวัตร' ดินเนอร์ บ้านจันทร์ส่องหล้า 'อุ๊งอิ๊ง' เผย 'ทักษิณ' อาการดีขึ้นมาก วอนเลิกพูดปม นายกฯ 2 คน

โดย nut_p

25 ก.พ. 2567

29 views

ความเคลื่อนไหวการเมืองตอนนี้ โฟกัสยังคงอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ที่อดีตนายกฯ ทักษิณ ใช้เป็นที่พักโทษ ซึ่งวันนี้คนในครอบครัวชินวัตร ได้มาร่วมรับประทานอาหารมื้อเย็นกับคุณทักษิณ ซึ่งคุณอุ๊งอิ๊ง เปิดเผยถึงอาการคุณทักษิณด้วย ว่า "ดีขึ้นมาก" โดยรถของคนในครอบครัวชินวัตร เริ่มทยอยเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ช่วง 17.00 น.



ทั้งนี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลูกสาวคนเล็กของคุณทักษิณ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าไปทานข้าวกับคุณทักษิณ โดยบอกว่า วันนี้คนในครอบครัวมาทานข้าวด้วยกันเฉย ๆ ไม่มีอะไร และเปิดเผยถึงอาการของคุณทักษิณว่า "คุณหมอแนะนำว่าอย่าเพิ่งออกไปไหน แต่เท่าที่ฟังเสียงคุณพ่อ น้ำเสียงสดชื่นขึ้นมาก จิตใจดูดีขึ้น ตอนนี้อยู่ในช่วงปรับตัวเท่านั้น หลังจากอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คงเพราะท่านได้กำลังใจเยอะ"



ส่วนที่หลายคนอยากเจอนายทักษิณนั้น นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า คุณพ่อ ก็อยากเจอหลาย ๆ คน ถ้าสุขภาพโอเคขึ้น คงได้ทยอยเจอ



ยังไม่ได้คุยเรื่องการเมือง แต่ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็อยากให้คุณพ่อเจอคนในพรรคบ้าง เพราะทุกคนก็คิดถึงท่าน ส่วนจะเป็นเมื่อไหร่ ต้องรอดูก่อน แล้วแต่คุณพ่อสะดวก ซึ่งแล้วแต่ว่าจะสะดวกเป็นที่พรรคหรือที่บ้าน เพื่อให้กำลังใจกัน



นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังถามถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องมีนายกฯ 2 คน คือ นายกฯเศรษฐา ทวีสิน กับ นายกฯทักษิณ คุณอุ๊งอิ๊ง ถอนหายใจยาว ก่อนจะตอบว่า ก่อนหน้านี้ก็เคยมีการวิจารณ์นายกฯ เศรษฐา กับ คุณอุ๊งอิ๊ง ว่าเป็นนายกฯ 2 คน ตอนนี้ก็มาบอกว่าเป็นนายกฯ 2 คน กับนายทักษิณ ขอร้องให้เลิกพูดเรื่องนี้ดีกว่า เพื่อให้คุณเศรษฐาทำงานไป



ส่วนบรรยากาศหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้าตลอดทั้งวัน ช่วงก่อนเที่ยง จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ อดีต สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย เดินทางมาจากจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อมาขอเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า



แต่สุดท้ายไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าพบ เนื่องจากไม่ได้มีการนัดหมายล่วงหน้า ทำให้เจ้าตัวนั่งแท็กซี่กลับไป โดยยืนยันว่าจะมีการประสานมาเรื่อย ๆ เพื่อขอเข้าพบให้ได้



ส่วนช่วงบ่าย นายนิยม นพรัตน์ แกนนำกลุ่ม the red fc พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ มาถือป้ายข้อความ "Welcome Home ยินดีต้อนรับนายกขวัญใจมหาชนคนเสื้อแดงกลับบ้าน" ให้กำลังใจนายทักษิณ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/IJ5k7u5XSgo

คุณอาจสนใจ

Related News