สังคม

'บิ๊กก้อง' เผย 'ศรีสุวรรณ' และพวก ปฏิเสธรีดเงิน พร้อมขอส่งเอกสารแจงใน 15 วัน

โดย panwilai_c

27 ม.ค. 2567

78 views

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยัน ศรีสุรรณ ยังไม่ยอมให้การในประเด็นสำคัญ โดยขอทำเอกสารชี้แจงมาภายใน 15 วัน ยันตำรวจเร่งสอบสวนขยายผลหาผู้กระทำผิดเพิ่ม



จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ทั้ง ปปป. ป.ป.ช.  และ ป.ป.ท. เข้าจับกุมนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ที่บ้านพักในจังหวัดปทุมธานี หลังร่วมกับ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ และเป็นหนึ่งในคณะทำงานเขตราชการที่ 11 ได้รับการแต่งตั้งจากนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และนางสาวพิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ



ซึ่งร่วมกันข่มขู่เรียกเงิน 3 ล้านบาท กับ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว แต่สุดท้ายได้มีการต่อรองเหลือ 1 ล้าน 5 แสนบาท



เพื่อแลกกับการยุติเรื่องร้องเรียนโครงการสนับสนุนลดต้นทุนการผลิตด้านการปลูกข้าว และโครงการปรับปรุงการผลิตสำหรับผู้ปลูกข้าว



ต่อมาตำรวจได้คุมตัว นายศรีสุวรรณ นายยศวริศ และนางสาวพิมณัฏฐา มาทำการแจ้งข้อหา และสอบสวนเพิ่มเติม นานหลายชั่วโมง โดยทั้ง 3 คนให้การปฏิเสธ และได้ยื่นขอประกันตัว โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด คนละ 4 แสนบาท



พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันว่า ตำรวจมีหลักฐานการกระทำผิดของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน อย่างชัดเจน ทั้งเส้นทางการเงิน และคลิปเสียงและภาพถ่ายขณะร่วมกันตบทรัพย์ผู้เสียหาย



โดยกลุ่มผู้ต้องหาได้เริ่มรวมตัวกันตั้งแต่ปีที่แล้ว และช่วยปลายปี จึงได้ไปข่มขู่รีดเงินผู้เสียหาย ทำให้ผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์กับ ตำรวจ ปปป. เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา



สำหรับพฤติการณ์ของกลุ่มผู้ต้องหา พบว่ามีการร่วมแถลงข่าวด้วยกันหลายครั้ง ส่วนจะมีใครร่วมกระทำผิดด้วยอีกหรือไม่อยู่ระหว่างการสืบสวนเพิ่มติม



ส่วนประเด็นที่มีการระบุถึงบัญชีม้าและการกล่าวอ้างชื่อผู้ใหญ่นั้น ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การปฏิเสธ โดยขอทำเอกสารชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา นำส่งให้พนักงานสอบสวนในภายหลัง ซึ่งทั้งหมดจะต้องนำส่งเอกสารภายใน 15 วัน



ทั้งนี้จากการสอบปากคำตลอดทั้งคืน ผู้ต้องหายังให้การในบางประเด็น และไม่ขอให้การในบางประเด็น ซึ่งพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน ยืนยันให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนภรรยาของนายศรีสุวรรณ ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีส่วนร่วมกระทำผิด



ส่วนความเคลื่อนไหว ที่บ้านพักของนายศรีสุวรรณ พบว่ามีนักข่าวมาปักหลัก เพื่อรอพุดคุยกับนายศรีสุวรรณ แต่พบว่าบ้านของนายศรีสุวรณปิดเงียบ รวมถึงนายศรีสุวรรณได้ปิดโทรศัพท์



จนกระทั่งช่วงเที่ยง พบว่ามีรถกระบะสีดำ 11.30 น. ทีมข่าวสังเกตเห็นรถกระบะสีดำคันหนึ่ง ขับมาจอดที่หน้าบ้านของนายศรีสุวรรณ



โดยคนในรถได้มีการใช้ผ้าติดไว้ที่กระจกด้านหลังเพื่อป้องกันไม่ให้มองเข้ามาเห็นภายใน และได้เปิดผ้าดูบรรยากาศด้วย โดยรถกระบะคันดังกล่าวจอดได้ประมาณ 20 นาที จากนั้นจึงขับรถออกไป



จากนั้นได้มีผู้ชาย นำต้นไม้มาแขวนไว้ที่หน้าบ้านนายศรีสุวรรณ และบอกว่าอาศัยอยู่แถวนี้ รู้จักกับนายศรีสุวรรณ และอยากมาให้กำลังใจ ส่วนตัวไม่เชื่อว่านายศรีสุวรรณ จะเป็นอย่างที่ถูกกล่าวหา แต่ก็ต้องไปพิสูจน์ตามกระบวนการ



ทั้งนี้ในช่วงบ่ายพบว่ามีคนนำข้าวกล่อง เข้าไปที่บ้านนายศรีสุวรรณ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงเดินทางกลับ โดยปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล นอกจากนี้ยังมีไรเดอร์มาส่งพัสดุที่บ้านนายศรีสุวรรณ แต่ไม่สามารถโทรศัพท์ ติดต่อนายศรีสุวรรณได้



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/aUHendsiaRI

คุณอาจสนใจ

Related News