สังคม

เหยื่อ 'แก๊งทรายทอง' โผล่อีก รับเป็นอดีตสมาชิก แฉพฤติกรรมสุดโหด ถอนตัวเจอรุมทำร้าย

โดย panwilai_c

21 ม.ค. 2567

55 views

กรณีแม่พาลูกชายวัย 13 ปี ร้องสายไหมต้องรอด หลังถูกแก๊ง "ทรายทอง" ของ "ตี๋ ท่าทราย" และพวกรวม 7 คน เป็นเยาวชน รุมทำร้ายบาดเจ็บ ดั้งหัก แก้วหูแตก เลือดช้ำในปอด และบาดแผลอื่น ๆ ตามร่างกาย แพทย์มีความเห็นว่า ต้องผ่าตัดเพื่อรักษาเพิ่มเติมภายหลัง วันนี้มีอีกเหยื่อโผล่ เป็นอดีตสมาชิกแก๊ง แฉสุดทน พฤติกรรมโหดร้าย ถอนตัวเจอรุมทำร้าย



เด็กชายวัย 13 ปี เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอยสามัคคี อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งแก๊งทรายทองได้นัดไปเคลียร์ปัญหา ระหว่างเพื่อนสาวของตนเอง กับชายที่เป็นแฟนเก่า ซึ่งเป็น 1 ในแก๊งทรายทอง แต่เมื่อไปถึง ตี๋ ท่าทราย หัวหน้าแก๊ง ได้สั่งให้ชกต่อยกันตัวต่อตัว แต่ยังไม่ทันได้ต่อย ก็ถูกแก๊งทรายทองรุมทำร้าย เตะเข้าที่ใบหน้า 2 ครั้ง แล้วบังคับให้นอนให้คนในแก๊งรุมทำร้าย พร้อมขู่ห้ามบอกผู้ปกครอง ให้บอกว่ารถล้ม แต่แม่ไม่เชื่อ พาไปรักษาและคาดคั้นจนต้องเล่าความจริง



โดยแก๊งทรายทอง มี ตี๋ ท่าทราย เป็นหัวหน้า อายุเพียง 18 ปี แก๊งนี้มีสมาชิกกว่า 10 คน ทั้งหมดอายุไม่เกิน 18 ปี ต่ำสุดอายุ 12 ปี มีพฤติกรรมนำเรื่องมาเล่าให้ฟังเพื่อข่มขู่ อาทิ นำคลิปวิดีโอที่รุมโทรมหญิงรายหนึ่งในพื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ มาเปิดโชว์ รวมทั้งยังกล่าวอ้างว่า เคยทำร้ายร่างกาย ตัดนิ้วคู่อริมาแล้ว



ขณะที่แม่ผู้เสียหาย บอกว่า ตั้งแต่เกิดเหตุได้รวบรวมพยานหลักฐาน และเคยไปเจรจากับแก๊งที่ทำร้ายลูก โดย 1 ในสมาชิกแก๊งยอมรับว่า ทำร้ายลูกชายตนจริง จึงนัดหมายให้ออกมาเจอ เพื่อล่อให้ตำรวจจับ แต่ผู้ก่อเหตุรู้ทันไม่มาตามนัด พร้อมไลน์มาข่มขู่ลูก ว่า "ถ้ากูไม่ติดคุก มึงก็ต้องตาย" พร้อมโชว์ถังน้ำมันขนาด 100 ลิตร และข่มขู่ว่าจะเผาบ้าน



เช้าวันนี้ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว ลงพื้นที่หมู่บ้านทรายทอง ซ.ติวานนท์ 45 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี ไปดูจุดรวมตัวของแก๊งทรายทอง อยู่ที่ลานออกกำลังกายทรายทองวินเลจ ซึ่งเป็นจุดที่ ตี๋ ท่าทราย ชอบอุ้มเด็ก ชาวบ้านในพื้นที่มารุมทำร้าย และพาผู้หญิงมารุมโทรม



ขณะเดียวกันมี นายภูมิ อายุ 18 ปี อดีตแก๊งทรายทอง และเป็นผู้เสียหายอีกราย เข้ามาให้ข้อมูลว่า เคยถูกนายตี๋รุมทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดประมาณ 2 เดือนที่แล้ว ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง บริเวณแยกแคราย ตนขี่มอเตอร์ไซค์เข้าไปในปั๊ม แล้วไปเจอคู่กรณีโดยบังเอิญ แล้วนายตี๋ กับนายเบื้อง กล่าวหาว่า ตนเองไปโยนปืน ระเบิดให้กับรุ่นพี่ แล้วทั้งคู่ก็เข้ารุมฟัน ซึ่งวันที่เกิดเหตุ ตนมีเรื่องทะเลาะวิวาทอยู่ แล้วตำรวจสั่งให้เข้าไปหลบในปั๊มน้ำมัน จึงเกิดเรื่องขึ้น ตนแจ้งความไปแล้วแต่คดีไม่คืบหน้า



ยอมรับว่าเคยรู้จักคู่กรณีแบบห่าง ๆ ไม่ได้สนิทกัน และเคยอยู่แก๊งทรายทองเหมือนกัน แต่ตอนหลังตนออกจากแก๊ง นายตี๋และนายเบื้องมาดักรอ แล้วขี่รถตามมาแล้วเอาไม้กอล์ฟตีที่ศีรษะ แล้วยังถูกมีดฟัน ตนบาดเจ็บเลือดคลั่งในสมอง รักษาตัวอยู่ประมาณ 1 เดือน ตนไม่ทราบว่าหัวหน้าแก๊งทรายทองเป็นใคร รู้แค่ว่าคนที่เข้ามาทำร้าย คือ นายตี๋และนายเบื้อง



สำหรับพฤติกรรมแก๊งนี้ เท่าที่เคยอยู่ร่วมแก๊ง หลัก ๆ จะไปไล่ตีคนอื่น แถบบางบัวทอง เจอใครก็ทำร้าย แต่งตัวเป็นช่าง ขี่รถ ปาระเบิด ยิงกัน รุมทะเลาะวิวาทกัน ตนรับพฤติกรรมไม่ได้จึงออกจากกลุ่ม แล้วโดนขู่ฆ่า บอกว่า ถ้าเจออีกครั้งจะทำให้ตาย



ขณะเดียวกัน มีชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน ออกมาให้ข้อมูลว่า ชาวบ้านเดือดร้อนกับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้มาก พวกนี้มีพฤติกรรมเกเร พกมีด พกอาวุธกัน คนดี ๆ ต้องอดทน ไม่มีใครกล้าไปยุ่งด้วย ผู้อาวุโสบ้านตรงข้าม ถูกก่อกวนทุกคืนจนเครียด เข้าโรงพยาบาลไปแล้ว แจ้งความไปก็เท่านั้น ไม่เคยมาดูไม่เคยจริงจัง ไม่เคยเหลียวแลใด ๆ ทั้งสิ้น ชาวบ้านต้องทนอยู่กันทุกคืน แบบไม่มีความปลอดภัย อยากให้วัยรุ่นกลุ่มพวกนี้หมดไป โดยให้ตำรวจทำแบบต่างประเทศ จับกุมได้ให้ยิงเป้าเลย ให้กฎหมายได้บังคับใช้



ต่อมานายเอกภพ ไปที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ พบกับ พันตำรวจเอก พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อหาแนวทาง ช่วยเหลือและจับกุม กลุ่มผู้ก่อเหตุแก๊งทรายทอง



โดยพันตำรวจเอก พิสุทธิ์ เผยว่า เพิ่งมารับตำแหน่งได้ไม่ถึง 2 เดือน รู้เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดในพื้นที่แล้ว ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และเตรียมตั้งชุดเฉพาะกิจ ไล่ล่าปราบปรามแก๊งวัยรุ่น ที่ก่อเหตุสร้างความเดือดร้อน ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล ไม่เฉพาะแก๊งทรายทอง หากมีแก๊งอื่น ก็จะจับกุมให้สิ้นซาก ขอเวลาตนเองทำงานก่อน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/N_PTEPa919s

คุณอาจสนใจ

Related News