สังคม

ผบ.ตร. เตรียมคุมเข้มสื่อออนไลน์ ป้องกันเด็กก่ออาชญากรรม

โดย panwilai_c

13 ม.ค. 2567

95 views

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยันเตรียมคุมเข้มสื่อออนไลน์ ป้องกันเยาวชนเลียนแบบก่อเหตุการกระทำผิด พร้อมเร่งศึกษาการลดอายุผู้กระทำผิด เชื่อจะทำให้ลดปัญหาอาชญากรรมที่ก่อเหตุโดยเด็กและเยาวชน



พลต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาเป็นประธานจัดกิจกรรมงานวันเด็ก ซึ่งจัดที่ อาคารที่พักตำรวจส่วนกลางเฉลิมลาภ ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท ซึ่งมีผู้ปกครองและเด็กมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก



มีการนำม้าตำรวจจากกองกำกับการม้าตำรวจมาให้เด็กๆได้ขี่ แจกทุนการศึกษา และไฮไลต์สำคัญคือ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้องเพลง คนบ้านเดียวกันอีกด้วย ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน



ทั้งนี้ผุ้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้พูดถึงประเด็น เรื่องการรับรู้ข่าวสาวของเยาวชนผ่านทางสื่อออนไลน์ว่า มีส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดอาชญากรรม เพราะยังไม่ได้มีการคัดกรอง จนทำให้เยาวชนเลียนแบบในสิ่งที่ผิดกฎหมาย



หลังจากนี้จะมีการเพิ่มความรู้ให้กับประชาชน เพื่อตัดวงจรการก่ออาชญากรรม และป้องกันการตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรม โดยจะประสานความร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม / ปิดเว็บไซต์ / และคัดกรองเนื้อหาโลกออนไลน์ที่ผิดกฎหมาย



นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้พูดถึงประเด็นเรื่องการแก้ไขกฎหมายลดอายุผู้กระทำผิดจาก 15 ปีเหลือ 12 ปีว่า ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาศึกษาแล้ว โดยจะรวบรวมสถิติจากต่างประเทศ ที่แก้กฎหมายปรับลดอายุผู้กระทำผิด



ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเป็นผู้ริเริ่มก้าวแรกในเรื่องนี้ โดยคาดดว่าจะศึกษาเสร็จภายใน 3 ถึง 6 เดือน จากนั้นจะเสนอไปยังรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยให้วิธีนี้จะทำให้ผู้ก่อเหตุเกรงกลัวการกระทำผิดกฎหมาย และลดคดีอาชญากรรมที่ก่อเหตุโดยเด็กและเยาวชนได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Z_qBwo9C698

คุณอาจสนใจ

Related News