สังคม

เกาะติดบรรยากาศงานส่งท้ายปี 66 ปชช.แห่ร่วมคึกคักตั้งแต่เช้า จนท.คุมเข้มทุกจุด

โดย panwilai_c

31 ธ.ค. 2566

31 views

เกาะติดบรรยากาศ คืน วันส่งท้ายปีเก่า 2566 ต้อนรับปีใหม่ 2567 มีจุดรายงานสดบรรยากาศ แบบสดๆ ให้ได้ชมกัน



โดย 2 จุด ที่ทีมข่าวปักหลัก รายงานสด ทั้งในส่วนของบรรยากาศสวดมนต์ข้ามปี และ เคาท์ดาวน์ นับถอยหลังปีใหม่



จุดแรก บรรยากาศสวดมนต์ข้ามปี ที่วัดอรุณราชวราราม ปีนี้จัดกรรมภายใต้ชื่อ "เสริมสิริมงคลทั่วไทย ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับศักราชใหม่ 2567" ซึ่งวัดอรุณ ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกรู้จัก และคืนนี้ทาง สำนักข่าว CNN ตั้งจุดถ่ายทอดไปทั่วโลก ตอนนี้ก็เริ่มมีความพร้อมจัดสวดมนต์ข้ามปี เริ่มมีประชาชนมาจับจองที่นั่งร่วมพิธีกันแล้ว จุดนี้ คุณเพทาย สมจันทร์ จะปักหลักรายงานให้คุณผู้ชม



อีกจุดที่เป็นแลนด์มาร์ค เคาท์ดาวน์ปีใหม่ของไทยทุกปี และมีผู้นิยมมาร่วม คาท์ดาวน์มากที่สุด หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด บริเวณแยกราชประสงค์ ซึ่งคืนนี้ ช่อง 3 เราถ่ายทอดสดให้คุณผู้ชมทางบ้านรับชมตั้งแต่ 4 ทุ่มเป็นต้นไป เห็นว่าจุดนี้คนเริ่มแน่นตั้งแต่เที่ยงวันแล้ว และนี่เป็นบรรยากาศล่าสุดขณะนี้ จุดนี้มีคุณชญตร์ มุกดาหาร รายงาน



สำหรับการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ในค่ำคืนนี้ ทุกจุดที่มีการเฉลิมฉลองปีใหม่ ในกรุงเทพมหานคร พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมเตรียมความพร้อมมาตรการดูแลประชาชน ในช่วงปีใหม่ และการจัดกิจกรรม countdown ส่งท้ายปี โดยมอบหมายให้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ซึ่งดูด้านงานการจราจร และพลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ดูแลงานด้านการปราบปราม ลงมากำกับดูแลเพื่อให้ประชาชนกลับบ้านอย่างปลอดภัย พร้อมกันนี้ได้มีการใช้เอไอมาคำนวณว่าจุดไหน เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และใช้สัญลักษณ์มาแจ้งเตือนเพื่ออำนวยความสะดวกและ ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อทำให้ประชาชนเกิดความปลอดภัย



ขณะที่กิจกรรม countdown จุดใหญ่ๆ ที่มีการจัดกิจกรรมทั่วประเทศไทย มีทั้งสิ้น 46 จุด โดยได้ใช้กำลังพล 100,000 นายทั่วประเทศดูแลความเรียบร้อย



ในกรุงเทพฯ มีจุดใหญ่ 3 จุด คือไอคอนสยามเอเชียทีค และที่เซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีการวางมาตรการคุมเข้มในเรื่องของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คัดกรองอาวุธ และในวันนี้ตนจะลงไปที่ศูนย์ ccoc ของเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อดูภาพรวม



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/NRasjrwkhiw

คุณอาจสนใจ