สังคม

'สุทิน' สั่งสอบปม 'ทหารพรานหญิง' ถูกรุ่นพี่บุกบ้านหวังขืนใจ ลั่นไม่ป้องคนผิด

โดย panwilai_c

23 ธ.ค. 2566

79 views

กรณี ทหารพรานหญิง มาร้องขอความเป็นธรรม "กองทัพบก" เมื่อวานนี้ หลังถูกรุ่นพี่ยศสิบเอก บุกเข้าบ้านพักในค่าย กลางดึก พยายามข่มขืนแต่ไม่สำเร็จ จากนั้นไปร้องเรียนกับหน่วย แต่กลับถูกตำหนิ และบังคับให้เซ็นหนังสือลาออก ล่าสุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งให้สอบสวนแล้ว ก็ยืนยันว่าไม่มีการปกป้อง หากใครทำผิดต้องถูกลงโทษ



เรื่องนี้ต่อเนื่อง จากเมื่อวานนี้ กรณีทหารพรานหญิงอายุ 28 ปี เดินทางมาพร้อมกับ คุณกัน จอมพลัง มาร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกรุ่นพี่แฟน ยศ "สิบเอก" พยายามบุกเข้าบ้านพัก ในค่ายทหารช่วงกลางดึก หวังล่วงละเมิด แต่ไม่สำเร็จ เพราะต่อสู้หนีรอดมาได้



ซึ่งหลังเกิดเหตุ ทหารหญิงผู้เสียหาย ได้ร้องเรียนหน่วยงาน แต่ไม่มีความคืบหน้า จึงไปร้องเพจตรงของทหารบก ซึ่งผ่านไป 3 วัน กลับถูกตำหนิ ที่ไม่ทำตามสายบังคับบัญชา ทำให้หน่วยเสียหาย และถูกบังคับให้เขียนใบลาออก สุดท้าย ตัดสินใจมาร้อง ที่กองบัญชาการกองทัพบก เพราะไม่ได้รับความเป็นธรรม



ล่าสุด คุณสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ได้ให้หน่วยงานต้นสังกัดส่งรายงานมาแล้ว​ ก็ยืนยันว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทางกองทัพได้มีการตรวจสอบ หากทำผิดก็ต้องมีการลงโทษ ไม่มีการปกป้อง



ส่วนที่ ผู้เสียหาย ระบุว่าไปร้องที่หน่วยแล้ว ถูกมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ พอร้องผ่านแอปพลิเคชันกองทัพบกก็ให้เซ็นใบลาออก คุณสุทิน บอกว่า "เรื่องนี้ต้องไปดู ถ้าใครละเลยการปฏิบัติหน้าที่ก็ต้องมีการปฏิบัติตามขั้นตอน ใครไม่รับร้อง ไม่ใส่ใจ ก็ว่ากันไปตามลำดับ"



ทั้งนี้ ย้ำว่าพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะกองทัพมีคนเยอะ หากหย่อนยานหรือลูบหน้าปะจมูกก็จะเกิดปัญหาอีก ดังนั้นจึงต้องเคร่งครัด "ยิ่งการรังแกกันเอง...ยิ่งปล่อยไว้ไม่ได้"


https://youtu.be/jG2lb38uesg

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ