สังคม

'กัน จอมพลัง' พาตร.จับขอทานจีนใส่ชุดนศ. มือกุด-หน้าแผล เร่งสอบ หวั่นค้ามนุษย์

โดย panwilai_c

19 พ.ย. 2566

172 views

กัน จอมพลัง ประสานเจ้าหน้าที่ พม. และตำรวจร่วมตรวจสอบ ขบวนการขอทานชาวจีน แต่งชุดนักศึกษาไทย ใบหน้ามีบาดแผล มือกุด นั่งขอทาน 6 ชั่วโมง ได้เงินนับหมื่นบาท คาดอาจเกี่ยวพันการค้ามนุษย์จากจีน



นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลัด และเจ้าหน้าที่ พม. เข้าไปเชิญตัวหญิงรายหนึ่ง ที่มีแผลที่ใบหน้า และมือกุด สวมใส่ชุดนักศึกษาไทย นั่งขอทานหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านปิ่นเกล้า หลังมีผู้แจ้งเบาะแสว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์หรือไม่



เมื่อพยายามสอบถาม เจ้าตัวไม่ตอบคำถามใดๆ แต่ทราบว่าเป็นคนจีน และพูดไม่ได้ จึงขอตรวจค้นกระเป๋าสะพาย พบถุงผ้า ที่ภายในเต็มไปด้วยเศษเหรียญ และธนบัตร นอกจากนี้พบกล่องสำหรับใส่เงิน 1 กล่อง และคีย์การ์ดห้องพักไม่ระบุสถานที่ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบถามต่อที่ สน.บางพลัด โดยประสานล่ามเข้าช่วยพูดคุย



ขณะที่แม่ค้าในบริเวณนั้น ให้ข้อมูลว่า เห็นหญิงคนนี้มานั่งขอทานทุกวันตั้งแต่เช้าจนค่ำ เป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว ซึ่งก็มีบาดแผลแบบนี้ตั้งแต่แรก ไม่ได้มีบาดแผลใดๆ เพิ่มขึ้น และก็ไม่เคยเห็นว่ามีใครมารับ-มาส่ง



ด้าน กัน จอมพลัง บอกว่า เมื่อวานนี้ มีผู้แจ้งเบาะแสว่าพบขอทานนิ้วกุด 2 ข้าง และมีบาดแผลบนใบหน้า นั่งขอทานอยู่หน้าห้างแห่งหนึ่ง (คนละคนกับที่เข้าตรวจสอบวันนี้) จึงจะเข้าไปช่วยเหลือ แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวไม่ตอบ จึงได้ประสานตำรวจ สน.พญาไท และเจ้าหน้าที่ พม. ให้มาตรวจสอบ พอไปที่ สน.แต่กลับมีหญิงไทยนั่งรถตู้หรูมา อ้างตัวเป็นเพื่อนของหญิงขอทาน และเป็นล่าม



ซึ่งเจ้าหน้าที่ พม.แจ้งกับตนว่า เคสลักษณะนี้ คล้ายกับหญิงขอทานที่ถูกจับกุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นหญิงอายุ 40 ปี แต่งชุดนักศึกษา แต่ด้วยใบหน้าที่ผิดรูปจากบาดแผล ทำให้ดูไม่ออก มานั่งขอทานตามที่ต่างๆ



-ส่วนตัว ตั้งข้อสังเกตว่า หญิงที่มาขอทานทุกคน มีลักษณะคล้ายกัน คือ เป็นชาวจีน มือกุด มีแผลบนใบหน้า และรู้จักกับหญิงชาวไทย ที่อ้างว่าเป็นล่ามคนเดียวกัน พยายามขอเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ โดยขอทานแต่ละคน งขอทาน 1 วัน ได้เงินอยู่ประมาณถึง 1 หมื่นบาท



นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสังเกตว่า บางแผลเหล่านี้ เกิดขึ้นเอง หรือถูกทำให้เป็น และแต่ละคนก็ให้การว่าไม่ได้ถูกบังคับ สมัครใจ ซึ่งมีผู้แจ้งเบาะแสมาว่าพบบุคคลลักษณะแบบนี้ ไปนั่งขอทานตามจุดต่างๆ ถึง 6 คน แต่ตนเชื่อว่าอาจมีมากกว่านี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/kmqmONjUXVw

คุณอาจสนใจ

Related News