สังคม

'ทนายนกเขา' บุก รพ.ตร. จี้ถามอาการป่วย 'ทักษิณ' หากไม่ได้คำตอบจะปักหลักค้างคืน

โดย parichat_p

22 ต.ค. 2566

28 views

ทนายนกเขา บุกโรงพยาบาลตำรวจจี้ถามอาการ นาย ทักษิณ หลักนอนโรงพยาบาลครบ 2 เดือนแล้ว หากไม่ได้คำตอบปักหลักค้างคืนแน่ ด้านบิ๊กโจ๊กประสาน นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เรื่องการอนุญาตให้เข้าเยี่ยม


15.00 น. ที่ผ่านมา นาย นิติธร ล้ำเหลือ แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย จัดกิจกรรมทวงคืนความยุติธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมไทย โดยนำคุกจำลองมาตั้ง ที่ทางเท้าฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลตำรวจ โดยภายในมีหุ่นแสตนดี้นักโทษใส่ชุดสีส้มอยู่ภายใน พร้อมเปิดปราศรัย ขอเข้าเยี่ยมนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ปัจจุบันเป็นผู้ต้องขังเด็ดขาดชั้นดี ซึ่งอยู่ระหว่างการนอนพักรักษาตัวภายนอกเรือนจำ ที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากป่วยด้วย 4 โรค ได้แก่ กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด พังผืดในปอด ความดันโลหิตสูง และกระดูกสันหลังเสื่อม หลังเข้ารักษาตัวครบ 60 วัน เมื่อวานนี้ (21 ต.ค.)


โดยมี พันตำรวจโท ณัฐกิตติ์ ปิ่นทองดี รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สน.ปทุมวัน พูดคุยกับตัวแทนกลุ่มเครือข่าย คปท. โดยทางกลุ่มให้เวลา 10 นาที เพื่อรอคำตอบว่าตอนนี้อาการนาย ทักษิณเป็นอย่างไร


จากนั้นบ่าย 3 โมงครึ่ง นาย นิติธร หรือทนายนกเขา ได้เดินข้ามไปทวงถามคำตอบกับตำรวจ พร้อมบอกกับสื่อมวลชนว่า ตั้งใจมาถามอาการของนายทักษิณว่าขณะนี้ป่วยอยู่ในระดับใด ปกติสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติหรือไม่ เพื่อที่จะนำไปประเมินว่าควรจะพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ หรือกลับไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ หากวันนี้ไม่ได้คำตอบ จะปักหลักค้างคืนหน้าโรงพยาบาลตำรวจ


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้รับการยืนยันว่าได้ประสาน ผอ.ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว แต่จะให้เข้าพบได้กี่โมงนั้น ขึ้นอยู่กับทาง ผอ.และจะให้ใครเข้าพบบ้าง ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจเช่นเดียวกัน การจะให้เข้าไปทั้งหมดเป็นไปไม่ได้ เพราะจะเป็นการรบกวนผู้ป่วยคนอื่น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/TxDb9Xmes1o

คุณอาจสนใจ

Related News