สังคม

สุดช้ำ ยายถูกเพื่อนบ้านแสบ หลอกกดเงินเกลี้ยงบัญชีเกือบ 6 ล้าน

โดย panwilai_c

21 ต.ค. 2566

148 views

จากกรณีที่ นางปาลิตา อายุ 59 ปี หลานสะใภ้ของ นางแคล้ว คุณยาย อายุ 85 ปี พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.สร่างโคก อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ถูกเพื่อนบ้านหลอกให้ย้ายสมุดบัญชี



ซึ่งเรื่องแดงขึ้นมา เพราะหลานสะใภ้ได้มาขอยืมเงินยายแคล้ว จำนวน 10,000 บาท แต่ยายแคล้วบอกว่าเอาเงินที่ขายที่ดินได้ไปฝากที่ธนาคารแล้ว ยายแคล้ว จึงชวนหลานสะใภ้ไปเบิกเงินที่ธนาคาร โดยใช้บัตร ปชช.เบิก เนื่องจากสมุดบัญชีและเอทีเอ็ม ถูกเพื่อนบ้านเอาไปหมด ไม่ยอมคืนให้ยายแคล้ว จนท.ธนาคารแจ้งว่าเงินใบัญชี 5 ล้านกว่าบาท หมดเกลี้ยงบัญชีแล้ว โดยถูกถอนไปตั้งแต่วันที่ยายนำเงินมาฝากตั้งแต่เดือน ก.ค. 2565 ซึ่งมีการใช้บัตรเอทีเอ็มกดเงินทั้งหมด 284 ครั้ง หลานสะใภ้จึงพายายแคล้วไปแจ้งความที่ สภ.พระพุทธบาท เมื่อวันที่ 13ก.ค.ที่ผ่านมา



ขณะที่เพื่อนบ้าน ถูกจำคุกเพียง 45 วัน แล้วก็ออกมาลอยนวล แถมขู่ยายแคล้ว ว่าถ้าเอาเรื่องนี้ไปบอกใครจะฆ่าให้ตาย ทุกวันนี้ยายแคล้วบอกว่า ไม่เหลืออะไรแล้ว อยากจะฆ่าตัวตาย



ล่าสุดวันนี้หลังเป็นข่าวไป ได้มี มาดามส้ม ประธานมูลนิธิดาวเหนือ เข้ามาช่วยดูแลเรื่องของกฎหมาย จัดหาทนายความมาช่วยเหลือทางคดี ผู้ต้องหาลอยนวล มีคดีความหลายคดี เข้าข่ายผู้มีอิทธิพล จึงจะพายายไปร้องขอความเป็นธรรมที่สำนักนายกรัฐมนตรีในวันพุธนี้



ขณะที่ยายแคล้ว ได้ยกมือไหว้วอนขอให้เพื่อนบ้านช่วยเอาเงินมาคืนด้วย เพราะตอนนี้เดือดร้อนหนัก ไม่มีเงินติดตัว ต้องไปกู้เงินมาใช้จ่าย 100,000 บาท ดอกร้อยละ 4 บาท ตอนนี้ก็ไม่รู้จะหาเงินจากไหนมาผ่อนชำระ



ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของผู้ต้องหา ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของยายแคล้วประมาณ 1 กม. ปรากฎว่าบ้านปิดเงียบ ไม่มีใครอยู่บ้าน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/JiuBI5X2PjQ

คุณอาจสนใจ

Related News