สังคม

นายกฯ แสดงความเสียใจ คนไทยในอิสราเอลดับเพิ่ม 3 ราย ย้ำเร่งอพยพให้เร็วที่สุด

โดย panwilai_c

14 ต.ค. 2566

41 views

นายกรัฐมนตรี กังวลกับสถานการณ์ โดยแสดงความเสียใจกรณีมีคนไทยเสียชีวิตเพิ่มอีก 3 คน ก็ย้ำจะเร่งประสานนำเครื่องบิน อพยพคนไทยกลับบ้านให้เร็วที่สุด



คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจกับแรงไทยที่เสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 3 คน พร้อมยอมรับว่ากังวลกับสถานการณ์ โดยบอกว่า ได้รับแจ้งจากทูตไทยในอิสราเอล ว่าเครื่องบินที่นำคนไทยกลับประเทศเพิ่งเดินทางออกมาอีกลำถือเป็นเรื่องดี แต่เรื่องที่น่ากังวลใจอยู่ คือมีคนไทยที่อยู่ในรายชื่อเดินทางกลับ ไม่ปรากฎตัว ติดต่อไม่ได้ และบางคน แจ้งมาว่าออกจากพื้นที่ไม่ได้ เพราะมีการถล่มจรวดมาต่อเนื่อง



ก็ย้ำว่า รัฐบาลจะจัดเครื่องบินให้ได้เยอะที่สุด มาไม่ได้ไม่เป็นไร แต่พยายามลำเลียงออกมา และท่านทูต ก็แจ้งว่าทหารอิสราเอลก็ช่วยลำเลียงคนจากจุดสุ่มเสี่ยงอย่างเต็มที่



ขณะที่ช่วงเช้า ท่านนายกฯ พูดถึงการประสานเครื่องบินไปรับคนไทยกลับบ้าน นอกจาก 3 สายการบินพาณิชย์ คือ นกแอร์ แอร์เอเชีย และการบินไทย



ยังใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวกับเอกชน ประสานไปยัง สายการบินสไปซ์เจ็ท ของประเทศอินเดีย ที่มีเครื่องบินแอร์บัส A340 สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 300 กว่าคน ซึ่งเร็วที่สุดจะสามารถนำคนออกมาได้ภายในอาทิตย์นี้



ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ยังได้ชี้แจงถึงกรณีที่นักวิชาการบางคนแสดงความกังวล กับการวางตัวของไทยต่อปาเลสไตน์ ก็ยืนยันว่าไทยไม่ได้ แสดงจุดยืนเข้าข้างใคร แต่เข้าข้างคนไทยที่ประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้ ให้ทุกคนปลอดภัย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Kh740TYdzi8

คุณอาจสนใจ

Related News