สังคม

น้ำท่วม 13 จว. กระทบปชช.แล้ว 16,825 ครัวเรือน นายกฯ สั่งด่วน รองนายกฯ-รมต. ลงพื้นที่ช่วยเหลือ

โดย panwilai_c

30 ก.ย. 2566

76 views

นายกรัฐมนตรี ได้สั่งด่วนให้ รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เร่ง ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยเฉพาะภาคเหนือ ที่จังหวัดแพร่ รวมถึงสั่งการพื้นที่ต่อเนื่อง ทั้ง สุโขทัย และพิษณุโลก เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำ



คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความ ระบุว่า หลังจากรับรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดแพร่ ได้สั่งการให้ คุณสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กระทรวงมหาดไทย และ กระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์โดยเร่งด่วน พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชน เพราะคาดว่าจะมีน้ำท่วมขังอีกประมาณ 1-2 วัน



พร้อมยังได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และพิษณุโลก เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ จากปริมาณน้ำที่กำลังถูกระบายไปตามแม่น้ำยม ก็บอกว่า หากขาดเหลืออะไรพร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่



ขณะที่ คุณสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปติตตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคอีสาน ที่จังหวัดอุดรธานี โดยกำชับทุกเหล่าทัพ จัดกำลังพล พร้อมยุทธโธปกรณ์ เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ไปจนถึงการฟื้นฟู



สำหรับข้อมูล จาก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสรุปสถานการณ์ 30 ก.ย. มีน้ำท่วมในพื้นที่ 13 จังหวัด ประกอบด้วย เพชรบูรณ์ แม่ฮ่องสอน อุตรดิตถ์ ลำพูน เชียงใหม่ ลำปาง แพร่ ตาก สุโขทัย กาฬสินธุ์ ยโสธร อุบลราชธานี และ ฉะเชิงเทรา ประชาชนได้รับผลกระทบรวม 16,825 ครัวเรือน



ด้าน กองอำนวยการน้ำแห่งขาติ ได้ออกประกาศเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ บริเวณลุ่มน้ำชี - มูล โดยคาดว่าวันที่ 2 ตุลาคมนี้ อาจมีน้ำล้นตลิ่งและไหลหลากเข้าท่วมชุมชนพื้นที่ลุ่มต่ำริมลำน้ำ ให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ท้ายอ่างเก็บน้ำลำปาว ได้แก่ อ.เมืองกาฬสินธ์ / อ.ยางตลาด /อ.กมลาไสย/ อ.ฆ้องชัย / และ อ.ร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ และพื้นที่ลุ่มต่ำริมลำน้ำ อ.เมืองอุบลราชธานี/ อ.วารินชำราบ/ อ.สว่างวีระวงศ์ และอ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/XbgMXrweOqU

คุณอาจสนใจ

Related News