สังคม

เตือนภัย! มิจฉาชีพอ้างตัวเป็นโมเดลลิ่ง หลอกผู้ปกครองโอนเงินทำกิจกรรม แล้วจะได้เข้าวงการบันเทิง

โดย parichat_p

27 ส.ค. 2566

51 views

เตือนภัยมิจฉาชีพ อ้างตัวเป็นโมเดลลิ่งบริษัทดัง หลอกให้โอนเงินทำกิจกรรมแล้วจะพาบุตรหลานแล้วพาเข้าสู่วงการบันเทิงได้  พบมีเหยื่อหลายรายสูญเงินนับล้านบาท


ผู้เสียหายรายนี้ เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 3 หลังถูกโมเดลลิ่งปลอม หลอกว่าจะสามารถพาลูกชายของตนซึ่งอายุ 1 ขวบ เข้าสุ่วงการบันเทิงได้ โดยเธอบอกว่า โมเดลลิ่งปลอมรายนี้ ใช้ชื่อเพจว่า J.I.M. Modeling ได้ยิงแอดเข้ามาในเฟซบุ๊กของเธอเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา


เมื่อตนสนใจติดต่อกลับไป แอดมินเพจได้กล่าวได้ส่งข้อมูลต่าง ๆ เพื่อยืนยันว่าเป็นโมเดลลิ่งจริงจนทำให้ตนหลงเชื่อ จากนั้นแอดมินก็จะบอกว่าต้องเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อจะให้ลูกชายได้เข้าสังกัด


โดยกิจกรรมจะเป็นการเพิ่มยอดขายให้สปอนเซอร์ของโมเดลลิ่ง โดยจะต้องโอนเงินค่าสินค้าไปก่อน จากนั้นจะได้เงินคืนและค่าคอมมิชชั่น 10% พร้อมกับคะแนนสะสม 15 คะแนน ซึ่งหากสะสมครบ 100 คะแนนก็จะได้เซ็นสัญญา


ซึ่งในกลุ่มที่ทำกิจกรรมจะมีแม่คนอื่นๆ อยู่ด้วย โดยตนโอนเงินครั้งแรก 1,750 บาท และให้โอนอีก 3 ครั้ง แต่วงเงินไม่เกิน 5,000 บาท และได้เงินและค่าคอมมิชชั่นกลับมาจริง


จากนั้นแอดมินก็ให้เข้าไปทำกิจกรรมอีกกลุ่มหนึ่ง และต้องโอนเงินเหมือนเดิมแต่กลุ่มนี้ยอดเงินโอนจะเป็นหลักหมื่นบาท ตนโอนไป 3 ครั้งเป็นเงิน 140,000 บาท ครั้งที่ 4 แอดมินบอกให้โอน 7 หมื่นบาท ซึ่งตนไม่มีเงินจะขอยกเลิก แอดมินและแม่เด็กคนอื่นที่อยู่ในกลุ่ม ก็กดดันว่าหากตนไม่โอนเงินจะปฏิบัติภารกิจไม่สำเร็จ และลูกชายจะไม่ได้เซ็นสัญญา


ตอนนั้นตนเริ่มเอะใจและเอาเงินไปจ่ายที่บริษัทโมเดลลิ่งตามที่แอดมินให้ที่อยู่มา // เมื่อไปถึงพนักงานที่บริษัทโมเดลลิ่งบอกว่าทางบริษัทไม่มีกิจกรรมนี้ จึงรู้ตัวว่าถูกหลอกและขณะนี้ได้ไปแจ้งความกับตำรวจแล้ว


ขณะที่ นางสาวสุขุมาภรณ์ สุทธิศรีศิลป เจ้าของ J.I.M. Modeling ที่ถูกนำชื่อบริษัทไปแอบอ้าง  เปิดเผยว่ามิจฉาชีพกลุ่มนี้ ได้ปลอมเพจเฟซบุ๊กของบริษัทขึ้นมามากกว่าสิบเพจ มีการลงภาพการแคสต์งานให้น่าเชื่อถือ มีผุ้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลายคนรวมแล้วประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งตนได้ไปแจ้งความแล้ว และย้ำว่าบริษัทของตนจะไม่มีการให้ผู้สมัครโอนเงินมาก่อนหรือทำกิจกรรมลักษณะนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/2jwSeThiK6w

คุณอาจสนใจ

Related News