สังคม

'ชูวิทย์' ส่งเอกสารข้อมูลที่ดิน 'แสนสิริ' ให้ สว.-สส. ขีดเส้น 'เศรษฐา' ถอนตัวแคนดิเดตนายกฯ 22 ส.ค.นี้

โดย parichat_p

20 ส.ค. 2566

90 views

ชูวิทย์ตั้งโต๊ะแถลงอีกรอบ บอกให้โอกาส คุณเศรษฐา ถอนตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่กำลังจะโหวตในวันอังคารนี้ พร้อมส่งซองเอกสารการจัดซื้อที่ดินของนายเศรษฐา บริษัทอสังหาริมมรัพย์ ให้กับ สส. และ สว. 750 คนแล้ว


นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องของ การกลับมาของนายทักษิณ ชินวัตร ว่ามีเงื่อนงำเชื่อมโยงกับดีล ที่พรรคเพื่อไทย เสนอชื่อของนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้ถือเป็นน้ำจิ้ม และจะให้โอกาสนาย เศรษฐา ถอนตัวจากการ เป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีในวันอังคารนี้ เพราะถ้ายังดึงดัน "พรุ่งนี้" จะแถลงข่าวตอกฝาโลงเป็นครั้งสุดท้าย เพราะได้ตรวจสอบและพิสูจน์ข้อมูลต่างๆ จนพบว่ามีการย้ายเงินออกไปที่ต่างประเทศด้วย


กรณีที่นายเศรษฐาแก้ตัว กรณีนาย ส. (สมศักดิ์) รปภ. ว่าไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง เป็นเรื่องโกหกทั้งสิ้น เพราะ นาย ส. คือ มีอำนาจในการลงนามเอกสารของบริษัท N. และ นาย ส. ก็ไปขอรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA ซึ่งทุกคอนโดมิเนียมต้องขอ และนาย ส. เป็นกรรมการผู้จัดการ ของบริษัท อ. (อ่อนนุชพร็อพเพอร์ตี้ หรืออ่อนนุชแลนด์) ด้วย ซึ่งบริษัทนี้เป็นเจ้าของถนนทั้งหมดในโครงการของอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง หมายความว่า นาย ส. เป็น เป็นนอมินีของนายเศรษฐาจริง และยังเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทนี้อีก1 หุ้น


ซึ่งที่ดินดังกล่าว และถนนในโครงการของอสังหาริมทรัพย์ เดิมเป็นของเจ้าของท่านหนึ่ง (สุระ จันทร์ศรีชวาลา) ต่อมาขายให้กับบริษัทม. (บ.เมจิกโมเดิร์น ) ในราคา800 ล้านบาท แต่บริษัทม. ไปกู้เงินมาได้ทั้งหมด 2000 ล้านบาท แต่ไม่เคยชำระหนี้เลย หลังจากนั้นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ไปทยอยซื้อที่ดินต่อ ในราคาตารางวาละ 350,000 บาท รวม 3,500 ล้านบาท จากราคา 800 ล้านบาท หมายความว่าทั้งหมดเป็นการวางแผนเพื่อนำเงินส่วนต่างเข้ากระเป๋าของตัวเอง


และคุณชูวิทย์ยังควักเงินกว่า 20,000 บาท ส่งเอกสารหลักฐานทั้งหมดนี้ได้ส่งไปรษณีย์ แบบEMS ไปให้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 500 คน และสมาชิกวุฒิสภา 250 คน ทั้งหมด 750 คนในการตรวจสอบโดยหลักฐานทั้งหมดจะถึงมือทุกคนวันที่ 21 สิงหาคม 2566 เพื่อให้ใช้พิจารณาการโหวตเลือกนายก


นอกจากนี้นาย ชูวิทย์ ยังบอกด้วยว่า พรุ่งนี้จะนำโฉนดที่ดินของเขามาให้นายเศรษฐาดู ว่าที่ดินของคุณชูวิทย์ไม่มีหนี้ แม้แต่บาทเดียว และยังติดสัญญาที่ทำไว้กับคนอื่นอยู่ เพราะฉะนั้นการที่มาหาว่าคุณชูวิทย์เองโกรธ เพราะนายเศรษฐา ไม่ยอมซื้อที่ดินเป็นเรื่องโกหกทั้งสิ้น


เมื่อผู้สื่อข่าวตั้งคำถามเรื่องที่การเดินทางกลับประเทศไทยของคุณทักษิณ คุณชูวิทย์ บอกว่า ตอนนี้คุณทักษิณเดินทางมารออยู่ที่สิงคโปร์แล้ว แต่จะกลับหรือไม่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับวันพรุ่งนี้ และส่วนตัวเชื่อว่าการเดินทางกลับมาของคุณทักษิณเกี่ยวกับการโหวตเลือกนายกฯ แน่นอน


และพรุ่งนี้บ่ายโมง คุณชูวิทย์ จะแถลงข่าว Ep. 3 "ตอกฝาโลง" พฤติกรรมนิติกรรมอำพราง ของว่าที่นายกฯ ตัวสูงๆ นอมินีของใคร? ซื้อที่ราคาสมเหตุสมผลหรือไม่? เปิดตัว นายขงเบ้ง ผู้มีอุปการคุณของว่าที่นายกฯ ตัวสูงๆ


ส่วนเรื่องที่นายชูวิทย์ ออกมาแฉเรื่องการซื้อขายที่ดินของบริษัทแสนสิริฯ วันนี้ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ให้สั่งกรมสรรพากรตรวจสอบการเสียภาษีของบริษัทเอ็น แอนด์ เอ็น แอสเซ็ท จำกัด ว่าได้เสียภาษีจากการขายที่ดินให้บริษัทอาณาวรรธน์ จำกัด อย่างถูกต้องครบถ้วนหรือไม่


(มีการทำเช็คแบบใด กี่ครั้ง มีการเบิกจ่าย หรือส่งมอบไปกี่ทอด ใครคือผู้รับเงินรายสุดท้าย ผู้รับเงินแต่ละทอดถือเป็นผู้มีเงินได้ตามประมวลรัษฎากร หรือไม่ และการขายที่ดินดังกล่าวมีการตั้งนอมีนี มาเป็นตัวแทนเชิดของผู้ถือหุ้นที่แท้จริง เพื่อหลบหนีภาษี และซุกซ่อนเงินที่ได้จากการขายที่ดิน หรือไม่ มีการจ่ายเงินให้บุคคลที่สมรู้ร่วมคิดในนิติกรรมดังกล่าว หรือไม่ และกรณีดังกล่าว เมื่อไม่มีการปิดงบบัญชี และทิ้งบริษัทให้ร้าง ย่อมต้องตรวจสอบต่อไปว่า ธุรกรรมดังกล่าว เกี่ยวข้องเชื่อมโยงไปถึงบุคคลใด ฝ่ายใด หรือไม่)



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Iog3pY31ExQ

คุณอาจสนใจ

Related News