สังคม

พบแล้ว 1 ศพ เหยื่อพายุงวงช้าง จนท.เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 1

โดย parichat_p

13 ส.ค. 2566

63 views

ญาตินิมนต์พระสงฆ์ขอขมาพระแม่คงคา หวังพบร่างนักท่องเที่ยว ล่องเรือชมวาฬบรูด้า คนสุดท้ายที่สูญหาย หลังถูกพายุงวงช้างซัดจนเรือล่ม ที่อ่าวตะบูน / ด้านผู้ว่าฯ เพชรบุรี สั่งปรับแผนค้นหาใหม่ หลังกระแสน้ำเปลี่ยนทิศ เชื่อพบร่างภายในวันนี้


คลิปที่ผู้เห็นเหตุการณ์ถ่ายไว้ได้ ขณะเกิดพายุงวงช้าง ที่ปลายแม่น้ำเพชรบุรี ไหลออกปากอ่าว ตำบลบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยพายุได้ซัดบ้านเรือน บริเวณนั้นจนหลังคาปลิวว่อน ก่อนหมุนลงทะเล และซัดเข้ากับเรือนักท่องเที่ยว ที่ออกไปดูวาฬบรูด้าบริเวณปากอ่าวพังเสียหาย จนล่มกลางทะเล มีผู้บาดเจ็บ 5 คน สูญหายอีก 2 คน


โดยเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พ่อและแม่ของนายชนินทร์ อายุ 25 ปี ชาวกรุงเทพฯ หนึ่งในผู้เสียหาย ได้มาเฝ้าติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยแม่ของนายชนินทร์ ได้ทำการบนบานขอเจ้าที่เจ้าทางให้พบลูกชาย ผ่านไปประมาณ 5 นาที เจ้าหน้าที่ก็ว่าพบศพนายชนินทร์ ลอยติดบริเวณตอม่อสะพานข้ามอ่าวบางตะบูน ห่างจากจุดที่เรือล่มประมาณ 800 เมตร แม่ได้เข้าไปดูพร้อมยืนยันว่าเป็นลูกชายตัวเอง / ขณะที่พ่อของนายชนินทร์ ถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ


ขณะที่ผู้สูญหายอีก 1 คน คือ นายกฤตณัฐ อายุ 27 ปี ชาวอำเภอบ้านแหลม เมื่อช่วงบ่ายญาติ ๆ ได้นิมนต์พระสงฆ์มาลงเรือ ทำพิธีขอขมาพระแม่คงคา และขอให้พบร่างโดยเร็ว ท่วมกลางเจ้าหน้าที่ที่ยังคงเดินหน้าค้นหาอย่างต่อเนื่อง


ต่อมานายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย นายอำเภอบ้านแหลม ร่วมลงเรือค้นหาผู้สูญหายด้วย แต่ยังไม่พบ ล่าสุดได้ปรับเปลี่ยนแผนการค้นหา เนื่องจากกระแสน้ำได้เปลี่ยนทิศทาง ทำให้เป็นอุปสรรค โดยจะเน้นการค้นหาทางค้นหาผิวน้ำเป็นหลัก ส่วนการดำสำรวจ จะเน้นในจุดลึกที่ต้องสงสัย คาดว่า น่าจะเจอตัวภายในวันนี้ / การตรวจสอบเบื้องต้น บนเรือมีชูชีพเพียงพอ แต่คาดว่าผู้สูญหายไม่ได้สวม / ส่วนการเยียวยาจะเร่งดำเนินการช่วยเหลือโดยเร็ว ทั้งผู้สูญเสีย และชาวบ้านที่บ้านเรือนเสียหาย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/JBnlXx9jLc4

คุณอาจสนใจ

Related News