สังคม

มอบตัวแล้ว เจ้าของโกดังพลุที่ระเบิด ชาวบ้านรอเยียวยาไม่ไหว นำของขายหาเงินซ่อมบ้าน

โดย panwilai_c

5 ส.ค. 2566

85 views

เจ้าของโกดังพลุระเบิดที่มูโนะ จ.นราธิวาส เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว หลังหลบหนีไปมาเลเซีย ขณะที่ชาวบ้านไม่รอการช่วยเหลือ นำผักผลไม้มาขาย เพื่อหารายได้มาซ่อมแซมบ้าน



มีความคืบหน้าการดำเนินคดีกับเจ้าของโกดังพลุระเบิดที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. ตำรวจมาเลเซียได้ควบคุมตัว นายสมปอง ณะกุล และ น.ส.ปิยะนุช พึ่งวิรวัฒน์ 2 สามีภรรยาเจ้าของโกดังเก็บพลุ มาส่งมอบให้กับทางการไทยที่ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา



โดยมีหน่วยงานที่ฝ่ายความมั่นคงเกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ ตม. และ ตำรวจ สภ.มูโนะ เดินทางไปรับมอบตัว และนำตัวทั้งสองคนเดินทางมาจาก สภ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อทำบันทึกการจับกุม และดำเนินการตามขั้นตอนทางคดีเนื่องจากทั้งสองคนถูกออกหมายจับ



ขณะนี้ทั้งสองคนกำลังอยู่ระหว่างการควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.สะเดา เพื่อเตรียมส่งตัวไปยัง สภ.มูโนะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย



ในส่วนของชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพลุระเบิด พบขณะนี้มีบ้านพักได้รับความเสียหาย จำนวน 682 หลังคาเรือน ไม่มีไฟฟ้าใช้ และไม่มีน้ำอุปโภคและบริโภค ล่าสุด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.สุไหงโก-ลก ได้เข้าดำเนินการทยอยต่อกระแสไฟฟ้าให้กับบ้านพักของประชาชนแล้ว จำนวน 223 หลัง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าไปช่วยซ่อมแซมหลังคาและฝาผนัง ให้กลับคืนสู่สภาพเดิมหลังจากที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้มาหลายวัน



นอกจากนี้เริ่มมีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโกดังพลุระเบิด ซึ่งส่วนใหญ่มีอาชีพค้าขายผักสด และผลไม้ชนิดต่างๆ หลังจากเริ่มปรับสภาพความเป็นอยู่ได้ มีการตั้งโต๊ะหน้าบ้านได้นำผัก และผลไม้มาตั้งวางขาย ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นประชาชนที่เดินทางมาร่วมบริจาค ได้ช่วยอุดหนุน



ด้าน นายอภิสิทธิ์ สาและ 34 ปี กล่าวว่า บ้านของตนตอนนี้เสียหายจากเหตุระเบิด ซึ่งตอนนี้ตนได้ช่วยพ่อแม่ขายผลไม้ เพื่อเอาเงินมาซ่อมแซมบ้าน อยากให้ทางการมาช่วย แต่มันล่าช้าตนจึงต้องทำแบบนี้ และได้มีประชาชนจากที่อื่นเข้ามาและช่วยอุดหนุน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8PG6vkOd2Ys

คุณอาจสนใจ