สังคม

ผอ.ยอมให้ 'หยก' สอบมิดเทอม แต่ไม่เก็บคะแนน ย้ำต้องสวมชุดนร. เข้าสอบตามระเบียบก.ศึกษาธิการ

โดย parichat_p

16 ก.ค. 2566

679 views

ผู้บริหารโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ หวั่นเหตุไม่สงบ ยอมให้ ’หยก’ สอบมิดเทอม แต่ไม่เก็บคะแนน เหตุไม่มีสถานะนักเรียน และย้ำ หยกต้องสวมชุดนักเรียนเข้าสอบตามระเบียบกระทรวงศึกาษาธิการ



เพจนักเรียนเลว ได้โพสต์อัพเดตสถานการณ์ทางการเรียนของ น.ส.ธนลภย์ ผลัญชัย หรือ หยก นักเคลื่อนไหวทางการเมือง อายุ 15 ปี ที่ล่าสุด ผ่านข้อความว่า "โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ยอมให้หยกเข้าสอบมิดเทอม เพื่อป้องกันเหตุไม่สงบ แต่ไม่เก็บคะแนน - เหตุมอบตัวไม่สมบูรณ์ จึงไม่ได้มีสถานะนักเรียน



โดยในโพสต์ ยังได้แนบหนังสือ ลงนามโดย นางสาวจินตนา ศรีสารคาม ผอ. ร.ร. เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ที่ส่งหนังสือถึง ผู้ปกครอง แจ้งความก้าวหน้าของกรณีหยก (ฉบับที่ 2) เนื้อความระบุว่า ทางโรงเรียนได้มีการหารือกับหลายหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ถึงกรณีหยก ไปตั้งแต่ 20 มิถุนายน ที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เมื่อผ่านมาร่วมเดือนยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ อีกทั้งในระหว่างวันที่ 17-21 กรกฎาคมนี้ เป็นช่วงสอบกลางภาคเรียนที่ 1 และในช่วงเวลาสอบ ยังไม่สามารถเร่งรัดแก้ไขปัญหาจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง



เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุไม่สงบ ซึ่งทำให้นักเรียน เสียสมาธิช่วงสอบ และคลายความข้องใจของผู้ปกครอง ทางโรงเรียนจึงอนุโลมให้หยกเข้าสอบได้ และเตรียมข้อมูลด้านการเรียนเพื่อส่งต่อ



แต่ทั้งนี้ในการเข้าสอบ นักเรียนทุกคนต้องแต่งชุดนักเรียนเข้าสอบ ด้วยระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการปฏิบัติของผู้เข้าสอบ พ.ศ.2548



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/TFVE8T2Xr_M

คุณอาจสนใจ

Related News