สังคม

วัดแทบแตก! สายมูแห่นำโฉนดที่ดิน เข้าทำพิธีเจิม 'วัดไม้แดง' จองคิวกันข้ามคืน เพื่อรอลงทะเบียน

โดย parichat_p

2 ก.ค. 2566

307 views

ชาวบ้านจำนวนมาก แห่นำโฉนดที่ดิน มาเข้าทำพิธีเจิมโฉนดที่วัดเขาไม้แดง หลังมีชาวบ้านหลายราย รวมถึงนักธุรกิจต่างชาติ ต่างก็ขายที่ได้ หลังทางวัดทำพิธีปลุกเสกให้ไม่นาน


บรรยากาศที่วัดเขาไม้แดง ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เนืองแน่นไปด้วยประชาชน ที่นำโฉนดที่ดินมาให้ทางวัดทำพิธีปลุกเสก โดยมาจองคิวกันแบบข้ามคืน เพื่อรอลงทะเบียนในช่วงเช้า และเมื่อปิดรับการลงทะเบียนในเวลา 14 นาฬิกา พบว่ามีโฉนดที่ลงทะเบียนเข้าร่วมในพิธี 2 พัน 300 กว่าชุด รวม 1 หมื่นกว่าแปลง


จนกระทั่งเวลา 16.09 น. พิธีปลุกเสกก็เริ่มขึ้น โดยพระครูวิสิฐธรรมโสภณ หรือ "หลวงพ่อสง่า ติกขวีโร" เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง และเจ้าคณะตำบลบางพระ เขต 2 พร้อมพระคู่สวดรวม 5 รูป เมื่อพิธีเจิมโฉนดเสร็จสิ้น ทางวัดได้มอบทรายและดอกไม้ 5 ชนิด ให้นำไปโปรยลงบนที่ดินที่ต้องการจะขายต่อไป ซึ่งพิธีปลุกเสกนี้ จัดขึ้นเดือนละ 1 ครั้ง ในวันเสาร์ที่มีฤกษ์ดี


ส่วนที่ประชาชนพากันมาเป็นจำนวนมาก เพราะมีข่าวว่า ก่อนหน้านี้ มีนักธุรกิจชาวบรูไน นำโฉนดที่ดินในต่างประเทศที่เป็นบ่อน้ำมัน มาให้หลวงพ่อสง่าปลุกเสก จนสามารถขายที่ดินผืนนั้นได้เป็นเงินจำนวนมหาศาล รวมทั้งนักธุรกิจชาวไทย และล่าสุด คุณยายอายุ 89 ปี ขายที่ดินได้ 104 ล้านบาท หลังทำพิธีไปเพียง 3 วัน ทั้งที่ก่อนหน้านั้น ติดป้ายขายมานาน 30 ปี



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/wcafhTrA97k

คุณอาจสนใจ