สังคม

ฝนถล่มภาคใต้ น้ำท่วมหลายจว. ตรังอ่วมทะลักแล้ว 7 อำเภอ

โดย panwilai_c

1 ก.ค. 2566

125 views

หลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ ได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เกิดน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะที่จังหวัดตรัง น้ำไหลบ่าเข้าท่วมแล้ว 7 อำเภอ จาก 10 อำเภอ ชาวบ้านกว่า 200 หลังคาเรือนเดือดร้อน



ซึ่ง 7 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองตรัง / ห้วยยอด / นาโยง / ย่านตาขาว / ปะเหลียน / กันตัง และหาดสำราญ ถูกน้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว 17 ตำบล 20 หมู่บ้าน 200 หลังคาเรือน รวมถึงพืชผลทางการเกษตร นอกจากนี้ คลื่นลมทะเลซัดเรือประมงของชาวบ้านเสียหายอีก 5 ลำ ในพื้นที่ของบ้านเกาะมุก ต.เกาะลิบง อ.กันตัง ถนนหลายสายถูกน้ำท่วม รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ บางพื้นที่น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร



ส่วนนี่เป็นคลิปที่ชาวประมงพื้นบ้านสังกาอู้ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ได้ถ่ายไว้ขณะที่ช่วย กันเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ รวมถึงเครื่องยนต์ของเรือประมงพื้นบ้าน ที่ถูกกระแสคลื่นซัดจนเรือล่มเสียหาย



เช่นเดียวกับที่จังหวัดสตูล สถานการณ์น้ำท่วมขยายวงกว้างเป็น 5 อำเภอ คือ อ.ทุ่งหว้า / ละงู / ท่าแพ / ควนกาหลง และมะนัง เสียหายเบื้องต้น 12 ตำบล 64 หมู่บ้าน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สตูล เตรียมเรือท้องแบน 12 ลำ เข้าช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ เตรียมพร้อมอพยพคน สิ่งของมาไว้ที่ปลอดภัย และขณะนี้ยังมีฝนตกลงมาทุกพื้นที่


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/eEC2qn_uRz0

คุณอาจสนใจ

Related News