สังคม

ดรามาเปิดเทอม ครูใช้ปากกาเขียนชื่อนร.บนของใช้ สมควรหรือไม่?

โดย panwilai_c

21 พ.ค. 2566

323 views

ดรามาเปิดเทอม โซเชียลแห่แสดงความเห็น "ปัญหาเปิดเทอม" คุณครูเขียนชื่อบนของใช้นักเรียน เพื่อไม่ให้จำสับสน ทำได้หรือไม่ พร้อมแสดงความเห็นใจทั้งครูและผู้ปกครอง



จากที่เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ภาพ รองเท้าผ้าใบนักเรียนที่ถูกครูเขียนชื่อเด็กๆ พร้อมระบุ ข้อความ ว่า "เปิดเทอมใหม่ คุณครูก็เริ่มเขียนชื่อข้าวของนักเรียนเพื่อป้องกันการหาย เพราะเวลาของหายคุณครูจะยุ่งยากมาก ประกาศหากันทั้งวัน"



"ส่วนในมุมของผู้ปกครองก็อยากให้คุณครูแจ้งก่อนที่จะเขียน เพราะของบางอย่างมีราคาแพง หรือมีคุณค่าต่อจิตใจ ว่าแต่ มันลบยังไงเนี่ย



หลังจากโพสต์นี้ ถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยแบ่งออกเป็นสองฝ่าย คือคนที่เห็นใจทางฝั่งคุณครูบอกว่า เห็นใจเข้าใจครู เพราะคุณครูดูแลเด็กเยอะในแต่ละห้องเรียน พร้อมผู้ปกครอง ควรเตรียมความพร้อมในด้านอุปกรณ์ต่างๆ ของลูกไปให้เรียบร้อยก่อน อันไหนแพง ความจริงไม่ควรใส่ไปโรงเรียนด้วย



ขณะที่อีกฝ่ายก็เห็นใจผู้ปกครอง บอกว่ามันเป็นการเปิดเรียนครั้งแรก บางครั้งพ่อแม่อาจจะเตรียมตัวไม่ทัน หรือไม่ได้คิดว่าของจะถูกสับเปลี่ยนหรือหายไป หากครูกลัว หรือต้องการจะเขียนเพื่อป้องกันไว้ ก็ควรแจ้งให้ผู้ปกครองทราบก่อน



ทั้งนี้ ยังมีบางส่วน ที่เข้าใจทั้งครูทั้งผู้ปกครอง ในฐานะลูกสองวัยเข้าเรียนทั้งคู่ เพราะเคยเจอโดนเขียนกระเป๋านักเรียนลูกสาวเหมือนกัน ลืมติดตัวรีดไปค่ะ กลับมาช็อกเลย



พ่อแม่ต้องเตรียมพร้อม ครูต้องดูแลเด็กเยอะมาก ให้คิดแทนครู ถ้าของอยู่รวมกันเยอะจะทำยังไงให้เห็นชัดจำง่าย เลยอาจจะใช้วิธีที่ทำให้เห็นเด่นง่ายและชัดเจน เพื่อไม่ให้หยิบผิด แต่คุณครูบางคนอาจจะไม่รู้ราคาของใช้หรือรองเท้าเด็ก เดี๋ยวนี้มีหลายแบบ ทั้งตัวรีด สติกเกอร์กันน้ำ ช่วยได้เยอะนะคะ อันนี้เข้าใจทั้งสองฝ่ายมากๆ เลย



สำหรับโพสต์นี้ มีการแสดงความเห็นและแชร์ต่อ ถกกันหลายข้อความมาก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/HQD9FfCtr3A

คุณอาจสนใจ

Related News