สังคม

หลายจังหวัดทั่วไทย เจอสภาพอากาศแปรปรวนและพายุฤดูร้อนถล่มหนัก

โดย parichat_p

30 เม.ย. 2566

46 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลายจุดเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และต่อเนื่องนานถึง 3 ชั่วโมง ลมกรรโชกแรง ทำให้ต้นไม้โค่นทับรถยนต์เสียหายไปหลายคัน


และมีรายงานว่าที่ซอยโรงเป็ด พบรถเก๋งถูกกระแสน้ำพัดตกคูน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องพายเรือเข้าช่วยคนที่ติดอยู่ในรถ นายสราวุฒิ พรมสูตร อายุ 36 ปี คนขับ บอกว่าได้ขับรถตาม GPS มาจนถึงซอยดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุนั้นได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและ GPS ได้พาเลี้ยวเข้าซอยดังกล่าว ก่อนจะถูกกระแสน้ำพัด ตกลงคูน้ำ


จังหวัดขอนแก่น อิทธิพลของพายุฤดูร้อน ทำให้มีบ้านเรือน 3 หมู่บ้านในตำบลใหม่หน้าเพียง อำเภอแวงใหญ่ โดยพายุได้สร้างความเสียหายพัดหลังคาบ้านปลิวหลุดลอยไปตามแรงพายุ มีลูกเห็บก้อนเท่ากำปั้นตกใส่หลังคาเสียหาย


ส่วนที่จังหวัดนครพนม เกิดฟ้าผ่าลงที่กลางคอกวัว ทำให้วัวแม่ตายไป 2 ตัว และยังไหม้กองฟางเสียหายไปด้วย เหตุในพื้นที่ หมู่ที่ 9 บ้านคำพอก ตำบลหนองญาติ อำเภอเมืองนครพนม


กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้ง พายุฤดูร้อนจะมีผลกระทบถึง วันที่ 1 พฤษภาคม โดยจะมีผลกระทบเกือบทั่วทุกภาค แต่พรุ่งนี้จะกระทบภาคเหนือ และภาคกลางเป็นหลัก รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และช่วงวันที่ 2 ถึง 6 พฤษภาคม อากาศจะกลับมาร้อนจัดอีกครั้งจากความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/f9ARtfAbAuQ

คุณอาจสนใจ

Related News