สังคม

'สามีนิตยา' เข้าแจ้งความเอาผิด 'แอม' - พยานปากสำคัญ ยันเห็นนิตยาอยู่กับแอม ก่อนเสียชีวิต

โดย parichat_p

30 เม.ย. 2566

86 views

สามีนิตยาเข้าแจ้งความดำเนินคดีแอมไซยาไนด์ ที่ สภ.โพรงมะเดื่อ / เช่นเดียวกับพยานปากสำคัญ เข้าพบพนักงานสอบสวน โดยยืนยัน เห็นกับตา ว่า นิตยา อยู่กับ แอม ก่อนเสียชีวิตไม่กี่ชั่วโมง


คุณนฤชา กมุทโยธิน ทีมข่าวช่อง 3 ติดตามความคืบหน้าคดีของ น.ส.นิตยา โฟร์แมนสาววัย 36 ปี ที่ สภ.โพรงมะเดื่อ ได้พบกับ นายภูมิ อดีตสามีของ น.ส นิตยา เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน พร้อมแจ้งความดำเนินคดี โดยนำใบรับรองการตายของ น.ส.นิตยา ซึ่งระบุสาเหตุการตายว่า ระบบไหลเวียนโลหิตและการหายใจล้มเหลว มาเป็นหลักฐาน โดยยืนยันว่า ต้องการดำเนินคดีกับแอมไซยาไนด์ให้ถึงที่สุด และตอนนี้เชื่อแล้วว่าอดีตภรรยาถูกวางยาเสียชีวิต / ซึ่งในคืนเกิดเหตุ ประมาณ 3 ทุ่มของ วันที่ 22 สิงหาคม 2563 ได้วีดีโอคอลคุยกับ น.ส.นิตยา เหมือนกัน โดยนิตยา บอกว่า กำลังมาเที่ยว กินข้าวอยู่กับเพื่อนผู้หญิง ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี


ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างนางสาวนิตยากับนางสาวแอมตัวเองเคยได้ยินชื่อมานานเนื่องจากนางสาวนิตยาบอกว่า ทำธุรกิจ ทำวงแชร์ร่วมกัน และหลังจากนางสาวนิตยาเสียชีวิตได้ไม่นานนางสาวแอม ติดต่อมาหา นายภูมิบอกว่าหากต้องการรถ honda civic สีขาวคืน ให้นำเงินมาไถ่ 150,000 บาท ซึ่งนายภูมิก็นำเงินไปไถ่รถ honda civic สีขาวคันดังกล่าวคืน


สำหรับโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาว ตัวเองตั้งข้อสังเกตเหมือนกันว่า เป็นคันเดียวกับที่ตำรวจตรวจยึด ได้จากนางสาวแอม เพราะตัวเองเคยขับรถ Toyota Fortuner ของน้าสาวนิตยา ซึ่งเป็นรุ่นและสีเดียวกัน ตอนนี้กำลังให้น้าสาว หาเอกสารทะเบียนรถ เพื่อตรวจสอบเลขแชสซีว่า ตรงกันหรือไม่


ขณะเดียวกัน นายสิงโต และนายเล็ก หัวหน้างาน และเพื่อนร่วมงาน ซึ่งเป็พยานปากสำคัญ เข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน / โดยนายเล็ก เผยว่า ตนเองเป็นเพื่อนร่วมงานกับนิตยา และอยู่หอพักเดียวกัน ช่วงนั้นนิตยามีปัญหาด้านการเงิน และเคยมายืมเงินตนเองประมาณ 10,000 บาท / กระทั่งวันที่ 22 สิงหาคม 2563 นิตยาโทรศัพท์มาบอกว่า ตัวเองนำรถยนต์ Honda Civic ป้ายแดงไปจำนำได้เงินสดมา 150,000 บาท จะนำเงินมาใช้คืนให้ แต่ขอนำเงินเข้าบัญชีธนาคารก่อน


จนถึงช่วงเย็นหลังเลิกงาน ตัวนายเล็ก เดินทางกลับมาที่หอพัก เห็นนิตยากำลังนั่งคุยกับเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่ง ลักษณะรูปร่างท้วม ผมประบ่า ผิวขาว ซึ่งพอมาเห็นในภาพข่าวยืนยันเลยว่าคือ แอม โดยทั้งคู่กำลังนั่งคุยกันอยู่หน้าหอพัก นิตยา ยังเอ่ยปากชวนว่า ไปกินข้าวด้วยกันไหมพี่ หนูกำลังจะไปเที่ยว ไปกินข้าวกับเพื่อน และพยายามแนะนำ น.ส.แอมให้รู้จัก แต่ น.ส.แอมดูไม่ค่อยสนใจ เหมือนไม่อยากรู้จัก จึงตอบปฏิเสธไป เพราะปกติเป็นคนไม่ดื่มเหล้าอยู่แล้ว แล้วก็แยกย้ายขึ้นห้อง กระทั่งมาทราบข่าวช่วงสายวันรุ่งขึ้น ว่า นิตยา เสียชีวิตในห้องน้ำหอพัก


ส่วนนายสิงโต บอกว่า ก่อนเกิดเหตุไม่กี่วัน นิตยามาปรึกษาปัญหาด้านการเงิน และเรื่องจะนำรถไปจำนำ ซึ่งตนทราบว่า นิตยามีปัญหานี้ตั้งแต่ทำวงแชร์ และร่วมลงทุนอะไรบางอย่างกับแอม และจะเห็นแอม มาหานิตยาที่ไซต์งานก่อสร้างอยู่เป็นประจำ และทั้งคู่จะแอบไปคุยกันลับตาคน


ซึ่งยังมีประเด็นเรื่องรถ Toyota Fortuner สีขาว ที่นิตยา ยืมมาจากน้าสาว ซึ่งเคยเล่าให้นายเอก ผู้รับเหมาในไซต์งานก่อสร้างเดียวกันฟังว่า จะนำรถ Fortuner มาสวมทะเบียนเพื่อหนีไฟแนนซ์ ใช้เงินแค่ 3,000 บาทเท่านั้น แล้วนิตยาก็ไปขับรถ Fortuner กลับมาที่นครปฐม แล้วบอกนายเอกว่า มากับเพื่อน ชื่อ นางสาวแอม


จากนั้นนางสาวนิตยาก็ใช้รถ Toyota Fortuner ได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ก่อนจะถูกขโมยไปจากหอพัก โดยเมื่อ 3 ปีที่แล้ว มีภาพจากกล้องวงจรปิดด้วยว่า มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 2-3 คน ขับรถเก๋งมาจอด เทียบข้างกับรถ Fortuner แล้วชาย 1 คน ก็เดินมาเปิดรถฟอร์จูนเนอร์อย่างง่ายดาย จากนั้นก็ขับออกไปพร้อมกัน


จึงตั้งข้อสังเกตว่ารถ Fortuner คันดังกล่าว ถูกนางสาวแอมนำไปใช้หรือไม่ เนื่องจากมีคนเคยเห็นว่า น.ส.แอม เคยใช้รถ Toyota Fortuner สีขาวหลังจากที่นิตยาเสียชีวิต แถมตอนที่ Fortuner สีขาว ยังอยู่กับนิตยา ซึ่งบางครั้งแอมก็ยืมไปใช้ ทำให้รองเท้าของข้าราชการผู้ชายอยู่ในรถด้วย ที่สำคัญในคืนวันเกิดเหตุ 22 สิงหาคม 2563 นิตยา Video Call มาคุยกับเพื่อนร่วมงาน ให้ดูว่าตัวเองกำลังมาเที่ยวอยู่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/iv7ufD0Sqy4

คุณอาจสนใจ