สังคม

เด้ง! 5 เสือ สภ.ป่าตอง เซ่นบาร์เถื่อน ลอบค้ากามเด็ก 'บิ๊กโจ๊ก' สั่งขยายผลหาผู้ซื้อบริการ

โดย panisa_p

18 มี.ค. 2566

86 views

ตามกันต่อกรณีเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ล่อซื้อบริการทางเพศเด็กซื้อบริการทางเพศเด็กที่สถานบริการแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต ช่วยเด็กออกมาได้ 6 คน และสั่งย้าย 5 เสือ สภ.ป่าตองแล้ว วันนี้ "บิ๊กโจ๊ก" ลงพื้นที่ภาค 8 สั่งช่วยเหลือเด็ก ขยายผลหาผู้ซื้อบริการ หลังพบมีเครือข่ายในเขตกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ส่วนเจ้าของชาวต่างชาติได้หนีไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว



พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวนภาค 8 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ภูเก็ต และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต เพื่อเร่งรัดคดี ล่าสุดตำรวจขยายผลเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงได้เพิ่มอีก 2 คน และส่งตัวเข้ารับการดูแลที่บ้านพักเด็กและเยาวชนจังหวัดภูเก็ต เพื่อรอเข้ากระบวนการคัดแยกเหยื่อ นอกจากนี้ยังพบว่า ยังมีเด็กที่อยู่ในเครือข่ายถูกนำมาค้าประเวณีลักษณะเดียวกันอีก 7 คน ที่อยู่ระหว่างการขยายผล และเข้าสู่กระบวนการกลไกการส่งต่อระดับชาติ หรือ NRM เพื่อคัดกรอง และคัดแยก โดยสหวิชาชีพ



ส่วนการติดตามตัวนายรอลลี่ เจ้าของสถานบริการ ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ขณะนี้หลบหนีไปยัง สปป.ลาว แต่ยังมีเพื่อนร่วมธุรกิจอีก 2 คน ซึ่งทาง ตม. ได้ขึ้นทะเบียนเฝ้าระวังไว้แล้ว โดยการทำธุรกิจบริการของคนกลุ่มนี้ เป็นการทำธุรกิจแบบนอมินี มีคนไทยรับออกหน้าเป็นตัวแทน และเริ่มเปิดสถานบริการในย่านบางรัก กทม. ก่อนจะขยายสาขาในพื้นที่จังหวัดท่องเที่ยว



รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 8 เร่งขยายผล และดำเนินคดีกับผู้ใช้บริการทางเพศเด็กทั้งหมด ส่วนแม่เล้า 2 คนที่ถูกจับ ยอมรับว่า ได้ชักชวนเด็กทั้งหมดจากทางภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง มาขายบริการผ่านเฟซบุ๊ก เด็กส่วนใหญ่อ้างมีปัญหาครอบครัว มาอาศัยอยู่กับญาติ พร้อมย้ำการแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็ก เข้าข่ายค้ามนุษย์ จะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด



https://youtu.be/IXe91BfSjFc

คุณอาจสนใจ

Related News