สังคม

DSI เตรียมออกหมายจับเพิ่ม 4 คน ปมเงิน 53 ล้าน 'นอท กองสลากพลัส'

โดย panwilai_c

12 ก.พ. 2566

110 views

DSI เตรียมออกหมายจับเพิ่ม 4 คน กรณี เงิน 53 ล้านของ "นอท กองสลากพลัส" ยืนยันจะสรุปสำนวนส่งอัยการ สิ้นเดือนนี้ และคดีขายสลากเกินราคา DSI อยู่ในส่วนรับผิดชอบของตำรวจ ไม่ต้องโอนคดีมาให้ DSI



ความคืบหน้า กรณีนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ที่ถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI แจ้งข้อหาร่วมกันฟอกเงิน เนื่องจากมีการรับโอนเงิน 53 ล้านบาทจาก นาย อ. (นายอรรถกานต์) ตอนนี้ พนักงานสอบสวน เตรียมแจ้งข้อหาและขอศาลออกหมายจับ เพิ่ม กับบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้อง อีก 4 คน ในฐานความผิดร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน เนื่องจากพบเส้นทางการเงินเชื่อมโยงถึง โดยทั้ง 4 คนที่จะถูกออกหมายจับ ทำหน้าที่เป็นบัญชีม้า และยังเป็นลูกน้องของขบวนการฟอกเงินอื่นที่ DSI เคยจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้



ส่วนเส้นทางการเงิน 53 ล้านบาท ที่นอท รับโอนมาจากนาย อ. อ้างว่าเป็นเงินที่มอบอำนาจให้นาย อ. นำสลากถูกรางวัลหลายฉบับไปขึ้นเงินที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล / จาการตรวจสอบพฤติการณ์ DSI มองว่า เป็นการสร้างหลักฐานการได้มาของเงิน และเป็นการอำพรางการได้มาของทรัพย์สิน ทำให้ DSI เชื่อว่า อาจจะมีบุคคล หรือนิติบุคคลอื่น ให้การช่วยเหลือ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างขยายผล / และทางพนักงานสอบสวน ยืนยันว่า การรวบรวมพยานหลักฐานและสรุปสำนววนคดีเพื่อส่งอัยการ ได้ทันภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์



ส่วนประเด็นที่ "นอท" ถูกแจ้งข้อหา จำหน่ายสลากเกินราคา ประมาณ 4,000 คดีทั่วประเทศ/ DSI บอกว่า คดีเหล่านี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดี ที่ DSI ตรวจสอบ และเป็นความรับผิดชอบของตำรวจ ซึ่งไม่จำเป็นต้องโอนคดีมา DSI



นอกจากนี้ DSI ยังได้ชี้แจง จำนวนเงินในบัญชีของ บริษัท ลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด และของ นอท หลังจากได้อายัดบัญชีนั้น ว่า พนักงานสอบสวน ได้มีหนังสือไปยังธนาคาร เพื่อขออายัดบัญชีในกิจการ จำนวน 8 บัญชี ที่เกี่ยวข้องกับความผิดร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันจัดให้เล่นการพนัน / ซึ่งธนาคารได้อายัดให้ เมื่อช่วงเที่ยง ของวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา และได้มีหนังสือขออายัดทรัพย์สินอื่นๆร่วมด้วย



ซึ่ง DSI ยืนยันว่า ขณะออกหนังสือแจ้งอายัดไปธนาคารต่างๆ ไม่ทราบจำนวนเงินในบัญชี เพราะต้องให้ธนาคารรายงานผลกลับมา จนขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจากธนาคาร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qn1EpzbDIJM

คุณอาจสนใจ