สังคม

เร่งล่าคนร้ายยิงตร.ดับ ขณะเข้าจับกุม พบเป็นตร.เก่า แม่วอนรีบมอบตัว

โดย panwilai_c

4 ก.พ. 2566

81 views

ตำรวจเชียงรายระดมกำลังไล่ล่าคนร้ายยิงตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ขณะเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านหาอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย เผยมือปืนเป็นตำรวจเก่า ด้านแม่วอนลูกชายรีบมอบตัว



เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้า 06.30 น.ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เวียงชัย นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านชัยภูมิ หมู่ 10 ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ภายหลังกำลังตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ แต่ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น คนร้ายทราบชื่อนายวุฒิไกร เครือสาร อายุ 36 ปี ได้วิ่งหลบหนีออกไปทางทุ่งนา ทำให้เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามเพื่อจับกุมตัว จนไล่ตามทันยังจุดเกิดเหตุ ทำให้เกิดการต่อสู้กันขึ้น ก่อนที่นายวุฒิไกร ได้ใช้อาวุธปืนที่พกมาด้วยยิงใส่ ดาบตำรวจเปรม ตั๋นตุ้ย อายุ 41 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่สืบสวนสอบสวน สภ.เวียงชัย หลายนัดทำให้เสียชีวิต



เบื้องต้นตรวจสอบพบกระสุนปืนยิงเข้าที่ลำตัว 3 นัด และบริเวณศรีษะอีก 1 นัด โดยรอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนของคนร้ายอย่างน้อย 2 ขนาดคาดว่ามาจากปืน 2 กระบอกตกอยู่ข้างศพประมาณ 4 นัด กระเป๋าสะพายของ ดาบตำรวจเปรม ตกอยู่ 1 ใบและมีอาวุธปืนประจำกาย ติดอยู่ที่เอวของ ด.ต.เปรม อีก 1 กระบอก ในลักษณะที่ยังไม่มีการซักออกมาจากซองปืนและไม่ได้มีการยิงแต่อย่างใด



ขณะที่ภรรยาของ ดาบตำรวจเปรม เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้โผเข้ากอดร่างของสามีทันที พร้อมกับจูบที่หน้าผากร่ำไห้



ทางด้าน พ.ต.อ.จิตรกร ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา ผู้กำกับการ สภ.เวียงชัย เผยว่า นายวุฒิไกร เป็นอดีตข้าราชตำรวจเก่า เคยปฎิบัติงานอยู่ในจังหวัดชายแดนใต้ แต่ปัจจุบันออกจากราชการแล้ว มีพฤติกรรมพัวพันยาเสพติดและอาวุธปืน ก่อนการตรวจค้นมีการแจ้งความอาวุธปืนของคนในท้องที่หาย จึงขอหมายศาลเพื่อจะเข้าตรวจค้นบ้านพักที่นายวุฒิไกรอาศัยอยู่ แต่ขณะจะเข้าตรวจค้นนายวุฒิไกร กลับพยายามหลบหนีจนต้องไล่ตาม ก่อนที่จะก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ก่อนจะอาศัยความชำนาญพื้นที่หบหนีไป



ล่าสุดทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย นำโดย พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงราย ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เวียงชัย และ สภ.ข้างเคียง ตลอดจนกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษ และชุดสืบสวน จ.เชียงราย กว่า 100 นาย เพื่อออกไล่ล่าติดตามตัวนายวุฒิไกร



พร้อมนำสุนัขดมกลิ่นปูพรมเข้าตรวจค้นสถานที่เกิดเหตุ และขยายวงกว้างไปยังจุดที่คาดว่า นายวุฒิไกร จะหนีไปกบดาน โดยเฉพาะที่สวนของชาวบ้านรายหนึ่งเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ มีสวนผัก และบ่อปลาอย่างน้อย 5-6 บ่อ ซึ่งใช้เป็นที่หลบซ่อนได้เป็นอย่างดีและอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่เกิน 1 กิโลเมตร แต่ใช้เวลาตลอดทั้งวันยังไร้วี่แววของคนร้าย



ทั้งนี้ ขณะที่ นางณี แม่ของ นายวุฒิไกร) ได้พยายามร้องบอกลูกชายให้มอบตัวกับตำรวจ โดยเดินไปมาตามพงหญ้า เผื่อที่ลูกชายจะหลบซ่อนตัวในบริเวณที่กิดเหตุ



นางณี เปิดใจว่า ปกติลูกชายเป็นคนนิสัยดี ร่าเริงและเป็นมิตรกับทุกคน ไม่มีพิษภัยอะไร กระทั่งไปทำงานเป็นตำรวจอยู่ใน จ.นราธิวาส ก็มีนิสัยที่เปลี่ยนไป เมื่อ 3 ปีก่อนต้องออกจากราชการ ซึ่งทางบ้านก็ไม่ทราบว่าออกมาด้วยเหตุอะไร แต่เมื่อกลับมาก็ช่วยงานบ้าน ด้วยการส่งน้ำดื่มตามชุมชนละหมู่บ้านเพราะบ้านผลิตน้ำดื่ม



ในอดีตยอมรับว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดบ้าง แต่ระยะหลังมานี้ไม่เคยเห็น พฤติกรรมเกี่ยวกับเรื่องผิดกฎหมายตนก็ไม่เห็นไม่เคยทราบ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจค้นละเกิดเตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งตนอยากขอให้ลูกชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BO2nF_Z2UmE


คุณอาจสนใจ

Related News