สังคม

ผู้ช่วยผบ.ตร. เร่งสางปัญหาค้าสลากเกินราคา ยันผู้ซื้อไม่ผิด

โดย panwilai_c

4 ก.พ. 2566

58 views

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมวางแนวทางการสืบสวนและดำเนินคดีกองสลากพลัส จำหน่ายสลากเกินราคา พร้อมย้ำ ผู้ซื้อสลากไม่มีความผิด แต่ตำรวจจำเป็นต้องสอบปากคำเพื่อประกอบสำนวนการสอบสวน



พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังประชุม ชุดทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ซึ่งเป็นการดำเนินการของเอกชน ในลักษณะรูปแบบการขายแบบเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ ว่า การประชุมในครั้งนี้ได้ร่วมกันกำหนดแนวทางการสืบสวนสอบสวนให้กับตำรวจทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นแนวทางการปฏิบัติเดียวกัน ซึ่งขณะนี้พนักงานสืบสวนได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ กับ ตำรวจ ปคบ. กับผู้ที่จำหน่ายสลากเกินราคาทางแพลตฟอร์มกองสลากพลัส ของนายพันธ์วัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอทกองสลากพลัส



จากนั้นจะส่งรายชื่อลูกค้าที่ซื้อสลากจากแพลตฟอร์มกองสลากพลัส งวดวันที่ 16 มีนาคม 65 และ 1 เมษายน 65 จำนวน 4,214 ราย ให้กับตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล และ ตำรวจภูธรภาค 1 ถึง ภาค 9 เพื่อทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน



พร้อมทั้งเชิญผู้มีรายชื่อซื้อสลากมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในฐานะพยาน เพื่อยืนยันข้อมูลการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาของกองสลากพลัส งวดวันที่ 16 มีนาคม 65 และ 1 เมษายน 65 ซึ่งเป็นงวดที่มีการขายเกินราคา จากนั้นจะรวบรวมคำให้การและหลักฐานทั้งหมด มอบให้ ตำรวจ ปคบ.ดำเนินคดีกับ นอท กองสลากพลัส ต่อไป



พร้อมยืนยันว่า กรณีที่มีตำรวจไปสอบถามข้อมูลจากลูกค้าที่ซื้อสลากใน 2 งวดดังกล่าวจากแพลตฟอร์มกองสลากพลัส เพื่อต้องการสอบปากคำมาประกอบสำนวนการสอบสวน ไม่ได้เป็นการบุกรุก หรือข่มขู่ตัวผู้ซื้อสลาก เพราะผู้ซื้อสลากไม่ได้กระทำความผิด ดังนั้นผู้ซื้อสลากไม่ต้องกังวลว่าจะมีความผิด เพราะจุดประสงค์ของตำรวจ คือแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องซื้อสลากจากแพลตฟอร์มออนไลน์ในราคาที่เกินกว่าที่กำหนด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/K_bP3JItXMc

คุณอาจสนใจ