สังคม

วันเด็กแห่งชาติ คึกคัก หลังกลับมาจัดในรอบ 2 ปี 'ทรงอย่างแบด' ไม่แผ่ว วัยรุ่นฟันน้ำนมร้องกระหึ่มซาฟารีเวิลด์

โดย panwilai_c

14 ม.ค. 2566

195 views

วันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคม ของทุกปี เป็นวันเด็กแห่งชาติ วันนี้หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐภาคเอกชน พร้อมใจกัน จัดงานวันเด็กให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากหลายหน่วยงานงดจัดกิจกรรมในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา จากสถานการณ์โควิด-19



เริ่มต้นบรรยากาศ ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า เด็กๆหลายตั้งใจมานั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ซึ่งผู้ปกครองพากันมาต่อแถวตั้งแต่เช้ามืด



ซึ่งทำเนียบรัฐบาลมีกิจกรรมให้ น้องๆได้เข้าร่วมอย่างหลากหลาย สัมผัสกับบรรดาไดโนเสาร์จำลอง นานาชนิด รวมถึงรถโบราณขนาดเล็ก สร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้กับเด็กๆและผู้ปกครอง มีกิจกรรมจากหน่วยงานต่างๆมาออกบูธ ทั้งการ แข่งขันกีฬา และเกมส์ต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน อย่างสนุกสนาน มีหุ่นยนต์ดินสอ มาเดินพูดคุย ทักทายกับน้องๆภายในงานด้วย



ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็มาทักทาย ถ่ายรูปเซลฟี่กับ เด็กๆ อย่างเป็นกันเอง นอกจากนี้ ยังเปิดห้องทำงานบนตึกไทยฟ้า ให้เด็กๆ ได้มานั่งถ่ายรูปพร้อมกับ ท่านนายกฯด้วย



ซึ่งเด็กที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนแรกปีนี้ คือ ด.ญ.โชติกา มั่งมี หรือ น้องกุ๊บกิ๊บ อยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนวัดราชสิงขร กรุงเทพมหานคร น้องกุ๊บกิ๊บบอกว่ามาเที่ยวงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นครั้งที่ 2 แล้ว เพราะชอบที่มีกิจกรรมเยอะ และตั้งใจจะมานั่งเก้าอี้นายกฯ เป็นคนแรก เตรียมตัวตื่นนอนตั้งแต่ตี5 อยากจะพบกับลุงตู่เพราะชื่นชอบ ซึ่ง น้องกุ๊บกิ๊บได้กล่าวให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีว่า ขอให้ลุงตู่ สู้ ๆ ด้วย



นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเปิดตึกนารีสโมสร ซึ่งเป็นสถานที่แถลงข่าวของโฆษกรัฐบาล ให้ น้องๆได้ทดลอง นั่งแถลงข่าว ต่อสื่อมวลชนด้วย รวมถึงมีกิจกรรมการแสดงดนตรีของนักเรียนโรงเรียนต่ างๆที่มาโชว์ความสามารถกันด้วย



ซึ่งท่านนายกฯ ก็ได้ให้ โอวาทกับน้องๆหนู ที่มาร่วมงาน บอกว่า คำขวัญวันเด็กปีนี้ "รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี" ความหมายสั้นๆ แต่ลึกซึกในทางปฏิบัติ ขณะเดียวกันเด็กของเราต้องมีหน้าที่ของตนเอง เคารพกฎระเบียบ กติกา และต้องตระหนักใน 3 คำ คือ สิทธิ หน้าที่ และเสรีภาพ



ส่วนที่รัฐสภา วันนี้ คุณชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เปิดห้องประชุมรัฐสภา ให้ น้องๆเยาวชนได้สัมผัสบรรยากาศการประชุมสภา ด้วยเช่นกัน เป็นการจัดกิจกรรมที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ครั้งแรก มีบรรดา ส.ส. ผู้นำฝ่ายค้าน มาร่วมกิจกรรมกับ น้องๆกันอย่างคึกคัก เปิดพื้นที่ให้ น้องๆได้แสดงความสามารถกัน โดยเฉพาะ เด็กนักเรียนผู้พิการและเด็กพิเศษ จาก รร.ศรีสังวาลย์ ระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย วันนี้ได้มาแสดงความสามารถ โชว์เล่นดนตรีให้ เพื่อนๆเยาวชนได้ ชมกันด้วย



อีกหนึ่งจุดที่เป็นไฮไลท์ และเด็กๆไม่พลาดกัน นั้นก็คือการจัดแสดง อาวุธยุทโธปกรณ์ ของกองทัพบก วันนี้ กองทัพบก จัดเต็ม รถถัง/ รถยานเกราะ/ เฮลิคอปเตอร์ ประเภทต่างๆ /ปืนต่อสู้อากาศยาน / หุ่นยนต์ติดอาวุธ/ อาวุธปืนชนิดต่างให้น้องๆได้สัมผัส และทดลองนั่ง ร่วมถึงการฝึกขี่ม้าของบรรดา พี่ๆทหารม้า ซึ่งได้รับความสนใจจากน้องๆเด็กๆ จำนวนมาก หลายใฝ่ฝันโตขึ้นอยากเป็นทหาร เพื่อมาปกป้องประเทศ



เช่นเดียวกับ ที่กองทัพอากาศ วันนี้เปิดให้พ่อแม่ผู้ปกครองพาเด็กๆ ไปชมเครื่องบินรบ เฮลิคอปเตอร์ และเครื่องบินประเภทต่าง ๆ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน รวมถึงศึกษาประวัติ และ วิวัฒนาการ การบินของไทย ซึ่งในปีนี้ กองทัพอากาศ ได้ย้ายสถานโชว์บินผาดโผน ไปที่โรงเรียนการบินกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม แทน เพื่อไม่ให้กระทบการบินของท่าอากาศยานดอนเมืองด้วย



ทางด้าน กรุงเทพมหานคร วันนี้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ศูนย์เยาวชน กรุงเทพมหานคร ไทย- ญี่ปุ่น ดินแดง โดยท่านผู้ว่าฯไปพร้อม ลูกชาย น้องแสนดี



ภายในงานมีการออกร้าน อาหาร ให้น้องๆ หนูๆได้ลิ้มลองกัน มีนิทรรศการป่ามหัศจรรย์ กิจกรรมฟังเสียงธรรมชาติจากท่อปล่อยเสียง การสาธิตนำภาพระบายสีนำเข้าเครื่องสแกน เพื่อให้ตัวตุ๊กตาที่ระบายลงปรากฏขึ้นบนจอแสดง รวมถึงการแสดงวีดิทัศน์ 4 มิติ สร้างจิตสำนึก อนุรักษ์ธรรมชาติ ให้เยาวชนด้วย



ไปที่ ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ วันนี้ บรรดาผู้ปกครองพาบุตรหลานไปร่วมกิจกรรมวันเด็กกันคึกคัก โดยไฮไลท์อยู่ที่การเปิดรับฝากเงิน เพื่อรับกระปุกออมสิน



ซึ่งปีนี้ธนาคารออมสินได้จัดเตรียมกระปุกออมสินตุ๊กตาล้มลุก ลวดลายสวยงามไว้เป็นของขวัญให้กับน้องๆ ที่ฝากเงิน 1 คนต่อ 1 กระปุก ซึ่งลวดลายบนกระปุกออมสิน ออกแบบและวาดโดยศิลปินเด็กออทิสติก มี 3 ลวดลาย สื่อความหมายถึงพลังในการดำเนินชีวิตที่คนเราเมื่อล้มได้ ก็ยังสามารถลุกขึ้นต่อสู้ต่อไปได้ทุกครั้ง สร้างแรงบันดาลใจในการต่อสู้กับวิกฤติและเป็นพลังใจแก่ผู้ออมที่แม้บางครั้งอาจพบกับอุปสรรค แต่ยังสามารถกลับมาออมต่อได้ใหม่ทุกครั้ง เพื่อบรรลุเป้าหมายการออมที่ตั้งใจไว้ โดยธนาคารได้เปิดให้น้องๆ จองคิวทางออนไลน์ล่วงหน้า เพื่อลดความแออัด และอำนวยความสะดวกให้น้องๆ



Paper Planes โชว์ "ทรงอย่างแบด" สนั่นรับวันเด็ก พลังเสียงวัยรุ่นฟันน้ำนมกระหึ่มก้องซาฟารีเวิลด์ ขณะที่ 2 หนุ่ม Paper Planes ขอบคุณทุกการตอบรับ พร้อมฝากเด็ก ๆ ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและผู้ปกครองส่งเสริมสิ่งที่เด็กชอบ



นี่เป็นภาพบรรยากาศ เสียงตะโกนร้องของเด็กๆ ที่กระหึ่มก้องซาฟารีเวิลด์ ต้อนรับสองหนุ่มขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนมของพวกเค้า พี่ฮาย ธันวา เกตุสุวรรณ และพี่เซน นครินทร์ ขุนภักดี วง Paper Planes เปิดตัวด้วยเพลงดังแห่งยุคที่ครองใจวัยรุ่นฟันน้ำนม " ทรงอย่างเเบด " ร้องให้ฟังกันสดๆ บนเวที ที่ลานแสดงโชว์โลมา ในสวนสัตว์ซาฟารี เวิลด์ ซึ่งบริเวณงานจุดที่แสดงโชว์นี้ สามารถจุผู้ชมได้กว่า 6,000 คน



โดยคุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครองต่างพาน้องๆ หนูๆ เข้าไปจับจองที่นั่งในลานโชว์โลมาอย่างคับคั่งก่อนการแสดงจะเริ่มขึ้น / และเซอร์ไพร์สจากพี่ฮายและเซน 2 นักร้องดัง Paper Planes ไม่ทำให้น้องๆ ผิดหวัง เมื่อถึงเวลาที่นัดไว้ 13.10 น. ได้ขึ้นโชว์ร้องเพลง ทรงอย่างแบด เรียกเสียงกรี๊ดจากเด็ก ๆ ที่รอชมและร้องตามนักร้องขวัญใจของเค้าอย่างกึกก้อง เด็กๆ ไม่ได้เเค่สนุกกับการร้องเพลงสดๆ พร้อมกับนักร้องในดวงใจเท่านั้น หลายคนยังออกสเต็ป นั่งไม่ติดที่เพราะทั้งร้องทั้งเต้น อย่างสนุกสนาน ผู้ปกครองที่มารอชมต่างก็มีความสุขไปกับลูกๆ และส่งท้ายด้วยโชว์โลมาที่มาสร้างสีสัน



หลังการแสดงทั้งคู่ได้พูดคุยกับน้องๆ โดยได้ฝากข้อคิดเนื่องในวันเด็กว่า พวกเราเคยผ่านวัยเด็กมาก่อน วัยเด็กเป็นช่วงที่สนุกและพัฒนาเป็นผู้ใหญ่ บางอย่างไม่จำเป็นต้องตาม สุดท้ายเด็กจะมีทางเลือกของตัวเอง ผู้ปกครองควรให้คำแนะนำ ในสิ่งที่เป็นไปได้และเชื่อว่าน้อง ๆ ในวันนี้มีมือเล็ก ๆ สามารถสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ในอนาคต



ขอให้ใช้ชีวิตในวัยเด็กอย่างมีความสุข หาตัวเองให้เจอว่าเราชอบสิ่งไหน อยากทำอะไร และตั้งใจทำให้เต็มที่ ส่วนคนที่หาไม่เจอไม่เป็นไร ค่อย ๆ ไปในทางของเรา ไม่ต้องรีบ ไม่ต้องเปรียบเทียบคนอื่น



ทั้งคู่ยังได้กล่าวขอบคุณผู้ปกครองที่ให้โอกาส สนับสนุนพวกเรา และสร้างมาตรฐานใหม่ไม่ตัดสินจากคนภายนอก แม้จะถูกว่า หัวหน้าแก๊งฟันน้ำนม แต่ขอเป็นพี่ของน้อง ๆ เชื่อว่าพวกเราและผู้ปกครองจะร่วมมือกันพาน้อง ๆ ไปในจุดที่สมเหตุสมผลและดีที่สุด



ก่อนหน้านี้ 2 นักร้องหนุ่ม ขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนมตั้งใจจะเซอร์ไพร์สเด็กๆ และได้ติดต่อทางซาฟารี เวิลด์ เพื่อขอมาทำโชว์พิเศษนี้ให้กับน้องๆ เป็นการขอบคุณเด็กๆ ที่รักเเละชอบเพลงของพวกเค้า สาเหตุที่เลือกมาซาฟารีเวิลด์ เพราะเคยเห็นคลิปเด็กๆ ร้องเพลง ทรงอย่างแบด เป็นที่แรกๆ ที่นี่



หลังจบโชว์ที่ลานโลมา 2 หนุ่ม Paper Planes ได้ออกมาพบปะเด็ก ๆ และแฟนเพลงตรงเวทีกิจกรรม ก่อนที่วง Paper Planes จะเดินทางไปทำงานต่อ


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/KnmIc8aXJZ8

คุณอาจสนใจ

Related News