สังคม

ไฟไหม้สปีดโบ๊ตท่าเรือเกาะหมาก เสียหายกว่า 15 ล้าน จนท.เร่งสกัดน้ำมันไม่ให้ไหลออกนอกอ่าว

โดย panwilai_c

8 ม.ค. 2566

60 views

เหตุระทึก ไฟไหม้สปีดโบ๊ท ที่ท่าเรือเกาะหมาก จังหวัดตราด 6 ลำ เสียหายกว่า 15 ล้านบาท ล่าสุดเร่งบล็อคน้ำมันไม่ให้ไหลออกนอกอ่าว ระหว่างรอ พฐ.ตรวจสอบสาเหตุ



สภาพความเสียหาย หลังไฟไหม้จุดจอดเรือสปีดโบ๊ท อ่าวทองหลาง ท่าเรือเกาะหมาก สงบลง เผยให้เห็นคราบน้ำมันสีดำจากห้องเครื่องของเรือ ลอยเหนือน้ำเป็นสีดำคล้ำจำนวนมาก เต็มล้อมรอบบริเวณจุดจอดเรือ



ขณะที่สปีดโบ้ทบางลำที่ถูกไฟไหม้วอดเสียหาย ยังเหลือโครงและซากทิ้งไว้ในจุดเกิดเหตุ รอพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อคืนวานนี้ไฟไหม้สปีทโบ้ทเสียหาย 6 ลำ และเรือไม้ 1 ลำ รวม 7 ลำ



วันนี้ นายก อบต.เกาะหมาก พร้อมด้วยชมรมอนุรักษ์ปะการังเกาะหมาก ร่วมกันนำอุปกรณ์บล็อคกันน้ำมัน ไปวางติดตั้งป้องกันไม่ให้ไหลออกสู่ทะเล ส่งผลกระทบต่อแนวปะการังที่เพาะพันธุ์เพิ่ม ซึ่งการติดตั้งอุปกรณ์บล็อคกันน้ำมัน ต้องใช้เจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญ ทั้งดำน้ำ และว่ายน้ำ โดยจะเร่งให้แล้วเสร็จก่อนค่ำวันนี้ ก่อนที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ตราด จะลงพื้นที่ตรวจสอบ หาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า มาจากระบบของเรือเอง



ส่วนเรื่องผลกระทบด้านการท่องเที่ยวนั้น ไม่มี นักท่องเที่ยวสามารถเดินทาง มาท่องเที่ยวเกาะหมากได้ตามปกติ มีเรือให้บริการเพียงพอ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/StQvMUrLvHo

คุณอาจสนใจ

Related News