สังคม

หนุ่มใหญ่ผู้ค้ำประกัน ร้อง พ่อพระเอกดังเบี้ยวค่างวดรถ ซ้ำไปขายต่อ เดือดร้อนหนัก ถูกบี้ยึดทรัพย์

โดย panwilai_c

4 ธ.ค. 2565

1.1K views

หนุ่มใหญ่เมืองขอนแก่น ค้ำประกันซื้อรถให้ พ่อพระเอกดัง ช่องมากสี แต่กลับเบี้ยวผ่อน แถมเอารถไปจำนำขายต่อ จนผู้ค้ำ ต้องเจอหมายจากบังคับคดี ยึดทรัพย์สินทั้งหมด อยากวอนลูกชายที่เป็นดารา ช่วยด้วย



นายคำสิงห์ เนตรน้อย อายุ 43 ปี อำเภอน้ำพอง ร้องเรียนว่า เมื่อปี 2562 ได้ไปค้ำประกันการซื้อรถโตโยต้า คัมรี่ ราคา 528,000 บาท ให้กับ นายมานะ อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นพ่อของดาราชาย ช่องมากสี แต่นายมานะ ผู้ซื้อไม่ได้ผ่อนรถตามสัญญา ไม่ยอมคืนรถที่ผ่อนซื้อ บริษัทไฟแนนซ์สืบทราบภายหลังว่า รถถูกจำนำและขายทอดตลาดไปแล้วเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา และพ่อดารา ก็ไม่ยอมไปตามหมายศาล ทำให้ตนเองต้องเจอหมายบังคับคดี ในฐานะที่เป็นผู้ค้ำ ให้ชดใช้ ไม่เช่นนั้นจะโดนยึดบ้าน และที่ดิน



นายคำสิงห์ แจ้งว่าต้องตัดสินใจนำรถยนต์ส่วนตัวไปกู้ไฟแนนซ์ 3 แสนกว่าบาท เพื่อไปจ่ายกับบังคับคดี ปิดคดีค้ำประกัน และได้ทำสัญญากู้ยืมเงินแทน โดยให้พ่อดารา แบ่งจ่ายเงินคืน 12 งวด งวดละ 25,000 บาท หากผิดสัญญาชำระ ผู้กู้ต้องจ่ายดอกเบี้ยรวม 27,000 บาท โดยสัญญากู้ยืมเงินสามแสนบาทถ้วน ซึ่งได้ลงบันทึกทำสัญญาที่ สภ.น้ำพอง



นายคำสิงห์ เปิดเผยว่าหลังทำสัญญาน่าจะจบ แต่ไม่จบเพราะพ่อดารา ยังไม่จ่ายแม้แต่งวดเดียว และยังตั้งเงื่อนไขว่าไม่ขอจ่ายดอกเบี้ย พยายามติดต่อเพื่อไกล่เกลี่ยที่โรงพักอีกรอบ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และพยายามติดต่อลูกชายที่เป็นดาราให้ช่วยชำระหนี้แทนพ่อ แรกๆก็รับสาย หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ เรื่องนี้ตนเองและครอบครัวเดือดร้อนมาก เพราะต้องแบกภาระหนี้สินไฟแนนซ์



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/COIbBWYuNkg

คุณอาจสนใจ