สังคม

รวบได้แล้ว! ทหารกัมพูชาขับรถแหกด่าน-ถือปืนเข้าไทย จนท.ใช้เวลาเจรจากว่า 10 ชม.

โดย parichat_p

6 พ.ย. 2565

85 views

ที่จังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาข้ามวันข้ามคืนกว่าจะคลี่คลายสถานการณ์กรณีมีชายชาวกัมพูชา ขับรถจี๊บแหกด่าน ถือปืน ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่จับกุม


เจ้าหน้าที่พยายามเจรจาอยู่นานนับ 10 ชั่วโมง สุดท้ายต้องใช้จังหวะเข้าล็อคควบคุมตัว เอาไว้ได้อย่างปลอดภัย


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่18.00 น. วานนี้ เมื่อมีรถยนต์ทะเบียนกัมพูชา ยี่ห้อจี๊ปแรงเลอร์สีดำ ผ่านเข้ามาจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อำเภอคลองหาด ด้วยความเร็ว เมื่อเจ้าหน้าที่เรียกหยุดตรวจกลับเร่งเครื่องหลบหนี จึงได้ประสานหน่วยที่เกี่ยวข้องเพื่อสกัดจับ


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้หยุดรถคันดังกล่าวได้ที่บริเวณสี่แยกไฟแดง อำเภอวัฒนานคร โดยใช้ปืนยิงล้อ และได้วางกำลังทั้งคืนเพื่อปิดล้อมบริเวณแยกไฟแดง เนื่องจากไม่ยอมลงจากรถ


กระทั่ง 08.00 น. ชายกัมพูชาคนดังกล่าว ได้ออกจากรถ ถือปืนยืนอยู่กลางสี่แยกไฟแดง ไม่ยอมรับน้ำและอาหารที่เจ้าหน้าที่ยื่นให้แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ต้องประสานให้เจ้าหน้าที่ฝั่งกัมพูชา ช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อม เบื้องต้นทราบว่าเกิดอาการเครียด เนื่องจากแยกทางกับภรรยา


ล่าสุดเวลา14 .15 น. เจ้าหน้าที่ สามารถควบคุมสถานการณ์ และควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว และนำส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ทราบชื่อ พ.อ.sok เป็นทหารกัมพูชา สาเหตุมาจากความเครียด


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/4GmR9RINNIo

คุณอาจสนใจ

Related News